ลุ้น “จิรุตม์ ” นั่งบิ๊กบอร์ดรถไฟ

15 ต.ค. 2562 | 05:55 น.


ตัวเต็ง“จิรุตม์” นั่งบิ๊กบอร์ดรถไฟ “ศักดิ์สยาม” ชงครม.วันนี้แต่งตั้ง 8 คณะกรรมการ รฟท.ให้ทันเซ็นสัญญาไฮสปีดวันที่ 25 ต.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 ต.ค.) กระทรวงคมนาคมจะเสนอรายชื่อคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชุดใหม่ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา ประกอบด้วย

1.นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เป็นประธานกรรมการ
2.นายชยธรรม์ พรหมศร รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เป็นกรรมการผู้แทนกระทรวงคมนาคม
3.นางศุกร์ศิริ บุญญเศรษฐ์ รองอธิบดีด้านที่ราชพัสดุ กรมธนารักษ์ เป็นกรรมการผู้แทนกระทรวงการคลัง
4.นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อดีตอธิบดีกรมธนารักษ์ เป็นกรรมการ

5.นางสาวไตรทิพย์ ศิวะกฤษณ์กุล อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เอกชัย ดิสทริบิวชั่นซิสเทม จำกัด เป็นกรรมการ
6.นายธันวา เลาหศิริวงศ์ กรรมการอิสระ/ประธานกรรมการตรวจสอบ/กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TPBI เป็นกรรมการ
7.นายพินิจ พัวพันธ์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด  เป็นกรรมการ
8.นายวรวุฒิ มาลา รักษาการแทนผู้ว่าการรถไฟฯ เป็นกรรมการ

ลุ้น “จิรุตม์ ” นั่งบิ๊กบอร์ดรถไฟ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเผยว่าถ้าครม.เห็นชอบจะมีการจัดประชุมบอร์ดการรถไฟฯ ทันที เพื่อรับทราบการเตรียมความพร้อมลงนามสัญญา โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง วงเงิน 2.2 แสนล้านบาท จากนั้นจะนำแผนการก่อสร้างเสนอให้ ครม. เห็นชอบอีกครั้งในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ และลงนามสัญญากับกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (CPH) ในวันที่ 25 ตุลาคม 2562

“ตอนนี้เชื่อว่าการพิจารณาในขั้นตอนของบอร์ดจะไม่มีปัญหา ส่วนการลงนามสัญญาก็ทราบว่า ทางเอกชนอยากลงนาม แต่เงื่อนไขอยู่ที่ว่าการส่งมอบพื้นที่มีความจำเป็น หากไม่มีการกำหนดเวลาชัดเจน”รมต.กระทรวงคมนาคมกล่าว