"บัณฑูร" ลา กสิกรไทยดัน"ขัตติยา" นั่งซีอีโอ

11 ต.ค. 2562 | 10:58 น.

 

KBANK แต่งตั้ง "ขัตติยา อินทรวิชัย" เป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทน "บัณฑูร ล่ำซำ" หลังครบกำหนดสัญญา ขณะที่นายบัณฑูร จะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBANK) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 9/2562 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 ได้มีมติอนุมัติตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการทรัพยากรบุคคลและกำหนดอัตราค่าตอบแทนให้แต่งตั้งนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการและกรรมการผู้จัดการ เป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร สืบแทนนายบัณฑูร ล่ำซำ ที่ครบกำหนดตามสัญญา

 

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการยังได้แต่งตั้งให้นายบัณฑูร ล่ำซำ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ประเภทกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร อีกทั้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาแก่คณะจัดการ โดยให้มีผลตั้งแต่ถัดจากวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งดังกล่าวแล้ว

นายบัณฑูร ล่ำซำ เกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2496  สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ก่อนสำเร็จปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี (BA in Chemical Engineering) จากมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน สหรัฐอเมริกา และสำเร็จปริญญาโท บริหารธุรกิจ (MBA) จาก Harvard Business School (HBS) ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

บัณฑูร ทำงานที่ธนาคารกสิกรไทยมาตั้งแต่ปี 2522 ในฝ่ายกิจการต่างประเทศ ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นกรรมการผู้จัดการในปี 2535 และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทยเมื่อปี2545 จนถึงปัจจุบัน  "บัณฑูร" ลา กสิกรไทยดัน"ขัตติยา" นั่งซีอีโอ

 

ส่วนน.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี บริหารธุรกิจ สาขาการตลาด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท (บริหารธุรกิจ-การเงินและการลงทุน) The University of Texas at Austin, U.S.A.

เริ่มเข้าทำงานที่ธนาคารกสิกรไทย เมื่อปีพ.ศ.2530 ได้รับแต่งตั้งเป็นรองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการวาณิชธนกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาดและเครดิต ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสฝ่ายยุทธศาสตร์องค์การ และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ รองกรรมการผู้จัดการ ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นรองกรรมการผู้จัดการอาวุโสทำหน้าที่ผู้บริหารสายงานการเงินและควบคุม

นอกจากนี้ยังดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประธานกรรมการ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด กรรมการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด และกรรมการ บริษัท เมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด