รถไฟฟ้าขบวนแรก ถึงไทยกลางต.ค. สายสีแดงเปิดหวูดปลายปี

26 ก.ย. 2562 | 07:49 น.

รฟท.บินรับรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรกจากโรงงานฮิตาชิ คาดถึงไทยกลางเดือนตุลาคมนี้ รองรับการเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ปลายปี

นายวรวุฒิ  มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย  พร้อมคณะผู้บริหารและนายศุภกร ยุทธวงษ์สุข ผู้อำนวยการฝ่ายระบบรถไฟฟ้าและระบบอุปกรณ์รถไฟฟ้า รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานวิศวกรรม และผู้แทนจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เดินทางไปยัง  โรงงาน Kasado บริษัท ฮิตาชิ จำกัด จังหวัดยามากุจิ ประเทศญี่ปุ่น  

รถไฟฟ้าขบวนแรก ถึงไทยกลางต.ค. สายสีแดงเปิดหวูดปลายปี

เพื่อร่วมพิธีส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก ขึ้นเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ที่จะนำมาใช้บริการในเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง 

 

จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นขบวนรถโดยสารชุดแรก 2 ขบวน แบ่งเป็น ขบวน 6 ตู้ จำนวน 1 ขบวน และขบวน 4 ตู้ อีก 1 ขบวน รวมทั้งหมด 10 ตู้ 

รถไฟฟ้าขบวนแรก ถึงไทยกลางต.ค. สายสีแดงเปิดหวูดปลายปี

รถไฟฟ้าขบวนแรก ถึงไทยกลางต.ค. สายสีแดงเปิดหวูดปลายปี

โดยกำหนดจะเดินทางจากท่าเรือประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 27 กันยายน 2562 และคาดว่าจะมาถึงประเทศไทยประมาณกลางเดือนตุลาคม 2562 หลังจากนั้น จะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรกของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน อย่างเป็นทางการต่อไป  ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทดลองวิ่งปลายปีนี้