อุตตมมั่นใจ เศรษฐกิจไม่แย่ตามผลโพล

09 ก.ย. 2562 | 04:36 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ผลโพล นิด้า-สวนดุสิต อัดรัฐบาลสอบตกแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ อุตตม ยัน ไม่ได้แย่ เชื่อหากทำงานต่อเนื่อง เศรษฐกิจเดินหน้าได้ต่อ พร้อมออกมาตรการเสริมหากที่มีไม่เพียงพอ

               นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีนิด้า โพลและสวนดุสิต โพล ระบุประชาชนเห็นว่า รัฐบาลสอบตกในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ว่า ยืนยันเศรษฐกิจไทยไม่ได้แย่อย่างผลโพลที่ออกมา แต่ก็พร้อมรับฟังทุกฝ่ายที่ให้ข้อมูล โดยเฉพาะกรณีที่มองว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมาไม่เพียงพอในการพยุงเศรษฐกิจ ก็จะมีการพิจารณามาตรการอื่นๆ มาเพิ่มเติมได้

อุตตมมั่นใจ เศรษฐกิจไม่แย่ตามผลโพล

               ทั้งนี้มองว่า เศรษฐกิจไทยต้องการการแก้ไขและใช้เวลาในการดูแล ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลเพิ่งเข้ามาบริหารงานเพียงระยะเวลาเดือนกว่าๆ แต่รัฐบาลก็ทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการดูแลเศรษฐกิจในประเทศให้เกิดความต่อเนื่อง หากทำได้ จะทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้

"ทราบว่าสถานการณ์เศรษฐกิจในโลกเป็นอย่างไร แต่รัฐบาลก็เริ่มดำเนินการดูแลเศรษฐกิจในประเทศให้เกิดความต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าหากทำได้อย่างต่อเนื่องตามที่คาดการณ์ไว้ จะทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้"

               อย่างไรก็ตามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังปฎิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่า เศรษฐกิจไทยในปีนี้จะขยายตัวได้ถึง 3% ตามเป้าหมายหรือไม่

อุตตมมั่นใจ เศรษฐกิจไม่แย่ตามผลโพล