"เทนเซ็นต์" บุกตลาดไทย เปิดตัว WeTV  ตั้งเป้าสิ้นปีจำนวนผู้ใช้ติดท็อป 3

15 มิ.ย. 2562 | 10:47 น.

       เทนเซ็นต์ ปลุกกระแสซีรีส์จีนในไทย เปิดตัว WeTV  ที่แรกในโลก ตั้งเป้าสิ้นปีขึ้นแท่นท็อป 3 แพลตฟอร์ม OTT ในไทย ที่มีผู้ใช้มากที่สุด

"เทนเซ็นต์" บุกตลาดไทย เปิดตัว WeTV  ตั้งเป้าสิ้นปีจำนวนผู้ใช้ติดท็อป 3

       นายกฤตธี  มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากทั่วโลกมีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตกว่า 4 พันล้านคน และคนไทยมีการใช้งานอินเตอร์เน็ตมากถึงวันละ 9 ชั่วโมงเพื่อดูวิดีโอสตรีมมิ่งหรือทีวีออนไลน์มากกว่า 35% ดังนั้นเทนเซ็นต์ วิดีโอ จึงอยากที่จะต่อยอดการสร้างระบบนิเวศเพื่อความบันเทิงด้วยการเปิดตัว  WeTV  แพลตฟอร์มให้บริการวิดีโอ สตรีมมิ่ง ผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน ด้วยคอนเทนต์จากผู้ผลิตยักษ์ใหญ่อย่าง Penguin Pictures จากจีน รวมถึงยังได้ผนึกพันธมิตร ในไทยอาทิช่อง one 31 ค่าย GDH และ Insight Technology เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ภายในประเทศ โดยตั้งเป้าเชื่อมโยงตลาดผู้ผลิตคอนเทนต์และเพิ่มยอมผู้รับชมทั้งฝั่งไทยจีนเข้าด้วยกัน พร้อมเร่งผลักดัน WeTV สู่แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่ง ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด 3 อันดับแรกของไทยภายในปีนี้

"เทนเซ็นต์" บุกตลาดไทย เปิดตัว WeTV  ตั้งเป้าสิ้นปีจำนวนผู้ใช้ติดท็อป 3
     

        ขณะที่ก่อนหน้านี้แพลตฟอร์ม WeTV ได้มีการทดสอบเปิดให้ใช้งานตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยจากสถิติพบว่ามีผู้ใช้งาน WeTV เฉลี่ยวันละ 84 นาทีต่อวันโดยเป็นผู้หญิงกว่า 85% และกว่า 70% มีอายุของผู้ชมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 18-34 ปี ซึ่งคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบน WeTV ได้แก่ 1.ซีรีส์รักโรแมนติกคอมเมดี้ 2.ซีรีส์ดราม่าย้อนยุค 3.ซีรีส์แนวแอคชั่น แฟนตาซี  ทั้งนี้ภายในงานเปิดตัวยังได้มีการเชิญซูเปอร์สตาร์ ชาวจีน หยางหยาง (Yangyang) จากซีรีส์จีนยอดฮิตเรื่อง อุ่นไอในใจเธอ (Put your Head on My Shoulder) มาร่วมงานเพื่อเรียกกระแสจากแฟนคลับชาวไทยอีกด้วย