“พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์” ทุ่ม 700 ล.เปิด รพ.พิษณุเวช อุตรดิตถ์

24 เม.ย. 2562 | 09:50 น.

      “พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์”งบลงทุน 700 ล้านบาท เปิดโรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ อย่างเป็นทางการ  ชูจุดเด่นศูนย์ฉุกเฉินและอุบัติเหตุ Trauma & Emergency Center ใโดยทีมแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉินและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง  พร้อมด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ทันสมัย  หวังรองรับผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน

“พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์”  ทุ่ม 700 ล.เปิด รพ.พิษณุเวช อุตรดิตถ์

      นายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ  ในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) เปิดเผยว่า ธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่จะมุ่งเน้นการเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลในเครือข่ายให้มากขึ้น  เพื่อรองรับกับความต้องการทางการแพทย์ของประชากรที่มีอย่างต่อเนื่อง  โดยล่าสุดได้เปิดโรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ อย่างเป็นทางการ ด้วยงบลงทุน 700 ล้านบาท  และวางเป้าหมายให้โรงพยาบาลพิษณุเวช  อุตรดิตถ์  เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างสังคมที่เข้มแข็ง และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดอุตรดิตถ์ให้เติบโต และเป็นเมืองแห่งคุณภาพชีวิตที่สมบูรณ์

“พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์”  ทุ่ม 700 ล.เปิด รพ.พิษณุเวช อุตรดิตถ์

      นายแพทย์สุนทร ศรีทา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวว่า การให้บริการของโรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์  จะเน้นศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติ ด้วยศูนย์ฉุกเฉินและอุบัติเหตุ Trauma & Emergency Center ให้บริการโดยทีมแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉินและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง  พร้อมด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยและครบครัน  อาทิ เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ความเร็วสูง (CT Scan 128 Slices ) เครื่องตรวจมะเร็งเต้านม (Mammogram) เครื่องอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ เครื่องตรวจสมรรถภาพหัวใจ เครื่องตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง  ซึ่งจะช่วยให้การวินิจฉัยโรคให้กับผู้ป่วยมีความแม่นยำ นอกจากนี้ ยังมีห้องพิเศษเดี่ยว ICU  ที่รองรับการรักษาผู้ป่วยหนักที่มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต หรือการทำงานของอวัยวะสำคัญล้มเหลว เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยได้อย่างปลอดภัยและเปี่ยมประสิทธิภาพ   

“พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์”  ทุ่ม 700 ล.เปิด รพ.พิษณุเวช อุตรดิตถ์

      สำหรับพื้นที่การให้บริการของ โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จะรองรับประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดใกล้เคียง เช่น สุโขทัย แพร่ น่าน รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมระบบให้คำปรึกษาและรับส่งต่อผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง  ไปยังโรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือระดับตติยภูมิ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน JCI  อีกทั้งยังมีระบบส่งกลับเพื่อพักฟื้นในโรงพยาบาลใกล้บ้านภายใต้เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ผนวกกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและการนำเทคโนโลยีมายกระดับคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด “ตระหนักในคุณค่าของชีวิต โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์”

      ปัจจุบัน บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) มีโรงพยาบาลในเครือข่ายที่เปิดดำเนินการแล้ว 7 แห่งใน 6 จังหวัด ได้แก่  โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ          จ.สมุทรปราการ  โรงพยาบาลปากน้ำโพ 1 และโรงพยาบาลปากน้ำโพ 2 จ.นครสวรรค์   โรงพยาบาลพิษณุเวช     จ.พิษณุโลก  โรงพยาบาลสหเวช จ.พิจิตร โรงพยาบาลศิริเวชลำพูน จ.ลำพูน  และ โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์  นอกจากนี้ จะมีโรงพยาบาลที่เปิดให้บริการเพิ่มอีก 1 แห่งภายในปีนี้ ได้แก่ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จ.อุทัยธานี  

“พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์”  ทุ่ม 700 ล.เปิด รพ.พิษณุเวช อุตรดิตถ์

      ทั้งนี้บริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลในเครือข่ายเป็น 10 แห่งภายในปี 2562 และเพิ่มเป็น 20 แห่งภายในปี 2566  โดยมุ่งเน้นไปในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค โดยเฉพาะจังหวัดที่การบริการด้านการแพทย์ยังเข้าไปไม่ทั่วถึง หรือมีโรงพยาบาลเป็นจำนวนน้อย เพื่อช่วยเหลือภาครัฐในการรองรับความต้องการด้านบริการทางการแพทย์ของประชาชนในพื้นที่ ส่งผลให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี รักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ทันท่วงที โดยการเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลจะขยายในรูปแบบเครือข่าย เพื่อให้สามารถบริหารจัดการโดยใช้ทรัพยากรร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรด้านการแพทย์ อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ รวมถึงการบริหารจัดการงานด้านต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์”  ทุ่ม 700 ล.เปิด รพ.พิษณุเวช อุตรดิตถ์