'อสมท' ปรับแผนธุรกิจ นำร่องส่ง 'ไนน์เอ็นเตอร์เทน' เป็นผู้ผลิตคอนเทนต์

25 ม.ค. 2562 | 10:31 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“อสมท” ปรับแผนธุรกิจหวังเพิ่มรายได้ ล่าสุดนำร่องส่งทีม “ไนน์เอ็นเตอร์ เทน” จับมือพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศสู่การเป็นคอนเทนต์ โพรวายเดอร์

S__1884295 นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุด อสมท มีนโยบายการขยายหน่วยงานภายในให้ เป็น Business unit เพื่อให้สามารถแข่งขันกั บตลาดได้ โดยเริ่มจากทีมไนน์เอ็นเตอร์เทนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเป็นทีมผลิตข่าวบันเทิ งอันดับหนึ่งของไทย ไปสู่การดำเนินการที่หลากหลายมิติมากขึ้น ซึ่งการปรับธุรกิจครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเปลี่ยนแปลงการสร้างรายได้ของ อสมท โดยไม่ยึดติดเพียงการหารายได้ ในช่องทางสื่อเดิมที่เป็นเจ้าของทั้งทีวีและวิทยุ

“ไนน์เอ็นเตอร์เทนเป็นหน่วยธุรกิ จด้านบันเทิง ของ อสมท ที่มีความแข็งแกร่ง มีภาพลักษณ์ที่ชัดเจน อีกทั้งมีทีมงานเป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีพลังในการสร้างสรรค์  ซึ่งที่ผ่านมา ไนน์เอ็นเตอร์เทนมีเครือข่าย พันธมิตรเป็นจำนวนมากจึงทำให้ เกิดโครงการใหม่ๆ ในปีนี้”

S__1884294

สำหรับโครงสร้างธุรกิจการดำเนินงานของไนน์เอ็นเตอร์เทนประกอบด้วย  3 แนวทางหลัก คือ 1.การจับมือกับพันธมิตรใหม่ทั้งไทยและต่างประเทศในการผลิ ตรายการ (Content)  2.การจัดกิจกรรมที่โดนใจสร้ างการบริการหลากหลายครบทุกแนว ทั้งการมอบรางวัล การจัดคอนเสิร์ต การบริหารกิจกรรมพิเศษ (Event & Organizer) และ 3.การเข้าสู่ตลาดออนไลน์เต็มรู ปแบบขยายกลุ่มผู้ชมและเนื้ อหาให้ครอบคลุมในการดำเนินธุรกิจ (Online)

นอกจากนี้ไนน์เอ็นเตอร์เทน ยังได้จับมือกับสถานี โทรทัศน์ช่องวันสามสิบเอ็ด ผลิตรายการข่าวบันเทิงน้องใหม่ ที่เน้นเนื้อหาเชิงวิเคราะห์ แบบเจาะลึก นำเสนอเนื้อหาทั้งข่ าวในประเทศและต่างประเทศ  ที่แตกต่างจากรายการไนน์เอ็ นเตอร์เทนที่ออกอากาศทางช่อง  9  MCOT  HD     ซึ่งมุ่งเน้นความเร็ วในการเสนอเนื้อหาบันเทิ งหลากหลายค่ายทุกสังกัด  รายการใหม่ที่ช่องวัน ในชื่อวันเอ็นเตอร์เทน โดยจะออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป เริ่ม 4 กุมภาพันธ์นี้