ครม.ยังไม่พิจารณาผลประมูลเอราวัณและบงกช

04 ธ.ค. 2561 | 07:49 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ครม.ยังไม่พิจารณาผลประมูลเอราวัณและบงกช

 

นายสมภพ พัฒนอริยางกูล โฆษกกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้(4 ธ.ค.) ยังไม่มีการพิจารณา เรื่องความคืบหน้าการประมูลแหล่งปิโตรเลียมเอราวัณและบงกช เนื่องจากเห็นว่าเรื่องสำคัญ รวมทั้ง ครม .มีวาระพิจารณาจำนวนมาก ดังนั้นจึงเลื่อนการพิจารณาวาระดังกล่าวออกไปก่อน

[caption id="attachment_356893" align="aligncenter" width="377"] สมภพ พัฒนอริยางกูล สมภพ พัฒนอริยางกูล[/caption]

 

โดยทางนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เสนอสำนักเลขา ครม.แล้ว ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะเข้า ครม.ภายในสัปดาห์หน้าทันหรือไม่

ก่อนหน้านี้นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการปิโตรเลียมเมื่อวันที่29 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการฯ พิจารณาหน่วยงานภาครัฐที่จะเข้าร่วมถือหุ้นในสัดส่วน 25% ในแปลง G1/61(แหล่งเอราวัณ) และ G2/61 (แหล่งบงกช) ซึ่งเป็นการพิจารณากรอบกว้างเท่านั้น  ซึ่งภายหลังจากได้รายชื่อผู้ชนะการประมูลทั้ง 2 แหล่งแล้ว ก็จะมาดูว่าหน่วยงานภาครัฐใดที่มีความเหมาะสมที่จะเข้าร่วมถือหุ้นในแหล่งเอราวัณ และบงกช โดยจะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้งภายในเดือนธันวาคมนี้  โดยรายชื่อผู้ชนะการประมูลในแหล่งเอราวัณและบงกชนั้น ยังไม่มีข้อสรุป จาก 2 กลุ่มที่ยื่นประมูล ได้แก่ กลุ่ม ปตท.สผ. และกลุ่มเชฟรอน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนธันวาคมนี้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว