"ไอคอนสยาม" ทุ่มพันล้าน! เปิดเมืองสุดอลังการ

07 พ.ย. 2561 | 11:11 น.
"ไอคอนสยาม" ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท ผนึก 7 บิ๊กอีเวนต์ จัดใหญ่แกรนด์โอเพนนิ่ง 9 พ.ย. นี้ พร้อมขนโชว์ระดับโลกผสานที่สุดของความเป็นไทยกว่าพันชีวิต สร้าง Talk of The World

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าไอคอนสยาม, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ไอคอนสยามมีความพร้อม 90% สำหรับการเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พ.ย. นี้ โดยบริษัทเตรียมทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท สำหรับจัดงานฉลองเปิดตัว รวมทั้งกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องจนถึงสิ้นปีนี้ โดยการจัดงานเปิดเมืองไอคอนสยามมีบริษัทออร์แกไนเซอร์ 7 บริษัท ผนึกกำลังร่วมกันจัดงาน ภายใต้แนวคิด "Legendary Party"


 

[caption id="attachment_343955" align="aligncenter" width="503"] พร้อมเปิดเมือง ... ชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ ร่วมกับ สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ร่วมประกาศความพร้อมในการเปิดเมือง "ไอคอนสยาม" ในวันที่ 9 พ.ย. นี้ พร้อมเปิดเมือง ... ชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ ร่วมกับ สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ร่วมประกาศความพร้อมในการเปิดเมือง "ไอคอนสยาม" ในวันที่ 9 พ.ย. นี้[/caption]

โดยทาง บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จะดูแลการแสดงไฮไลต์บนเวทีใหญ่ ในโชว์ชุดโรจนนิรันดร, การแสดงเชิดหนังใหญ่ประยุกต์, หุ่นละครเล็ก ฯลฯ / ซีเอ็มโอ กรุ๊ป ดูแลการแสดงชุดกรุ่นผกามาลัยกรอง รวมศาสตร์ศิลป์ จินตนาการ, ชุดสวัสดี วิถีไทย (Giant Puppet ร่ายรำแบบ River Dance) / บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด ดูแลโชว์บริเวณไอคอนลักซ์ อาทิ Stilit Walkers, มายากล, บัลเล่ต์, Tom Wolfe / บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ดูแลการแสดงล่องเรือสำเภาศรีมหาสมุทร / บริษัท ตือ จำกัด ดูแลการแสดงชุดโสภาอาภรณ์พรรณ สร้างสรรค์ร่วมสมัย / บริษัท เอ็มคิวดีซี ไบรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ดูแลการแสดงแสงสี Lightning Show สาดแสงส่องไปบน 2 อาคารคอนโดฯ / บริษัท Intel ดูแลการแสดง Drone ชุดโรจนนิรันดร

"การเปิดเมืองไอคอนสยามจะเป็น ทอล์ก ออฟ เดอะ เวิลด์ ที่ร่วมการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ และผลงานมาสเตอร์พีซจากศิลปินไทย ต่างชาติ และนักแสดงอาสาอีกกว่า 1,000 ชีวิต โดยจะร่วมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 10-11 พ.ย. นี้"

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในไอคอนสยามเฉลี่ย 1.5 แสนคนต่อวัน แบ่งเป็น ชาวไทย 65-70% และชาวต่างชาติ 30-35% ส่วนในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว อย่างเช่น ปลายปี สัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติน่าจะเพิ่มเป็น 40-45%


ICONSIAM-Photo

"ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งมีประชากรกว่า 2.4 ล้านคน มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง มีสาธารณูปโภคที่ดี ขณะที่ การผนึกความร่วมมือระหว่างไอคอนสยาม ภาครัฐ และภาคเอกชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา จะเป็นการยกระดับให้ฝั่งธนฯ มีความพร้อมยิ่งขึ้น ทำให้เชื่อมั่นว่า ฝั่งธนฯ จะเป็นแหล่งที่น่าเติบโตและบูมมากสุดในอีก 5 ปีข้างหน้า"

นางชฎาทิพ กล่าวอีกว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมามีการเติบโตต่อเนื่อง เห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการในวันสยาม (ประกอบด้วย สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่) ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด ในทางตรงข้ามมีการจับจ่ายซื้อสินค้าต่อหัวเพิ่มมากขึ้น เฉลี่ย 13% เมื่อเทียบกับปีก่อน ที่มีการใช้จ่ายราว 4,700 บาทต่อคนต่อหัว เพิ่มขึ้นเป็น 6,000 บาทต่อคนต่อหัว ทำให้เชื่อมั่นว่า ในปี 2562 จะเป็นปีที่ดี


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,414 วันที่ 1 - 3 พ.ย. 2561 หน้า 02

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
สะกดทุกสายตา! เปิด "ไอคอนสยาม" เตรียมตัวพร้อม ... เดินพรมแดง
เที่ยว "ไอคอนสยาม" ชมสุดยอด 5 แบรนด์รถหรู ก่อนใคร


เพิ่มเพื่อน
ติดตามฐาน