'ออมสิน' หนุนกลุ่ม SMEs–Startup แบบบูรณาการครบวงจร

12 ต.ค. 2561 | 09:31 น.
ธนาคารออมสินประกาศแผนบูรณาการ SMEs ครบวงจร ผ่านการจัดงานใหญ่ "GSB Smart SMEs Smart Startup 2018" เปิดพื้นที่โชว์ศักยภาพของกลุ่ม SMEs – Startup หวังขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0 ชี้มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลที่รวบรวมไอเดียการทำธุรกิจมากมาย พร้อมการสัมมนาจากกูรูชื่อดังของเมืองไทย

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมจัดงาน "GSB SMART SMEs SMART STARTUP 2018" เพื่อต่อยอดโครงการต่าง ๆ ด้วยการให้สินเชื่อ หรือ การร่วมลงทุนในรูปแบบ Venture Capital รวมถึงการเปิดศูนย์ธุรกิจลูกค้า SMEs 82 ศูนย์ทั่วประเทศ เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำ อำนวยความสะดวก เพิ่มความคล่องตัวในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ ถือเป็นการบูรณาการเอสเอ็มอี (SMEs) ครบวงจร โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย. 2561 ณ ห้องแพลนารี่ฮอล์ 1–3 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2


IMG_9256

ทั้งนี้ งาน "GSB SMART SMEs SMART STARTUP 2018" เป็นงานที่ธนาคารเปิดพื้นที่แสดงผลงานที่ธนาคารได้ส่งเสริมและสนับสนุน SMEs – Startup อย่างบูรณาการตามนโยบายรัฐบาล ทั้งผลงานการประกวดไอเดียของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ การแสดงผลงาน Startup และกลุ่มธุรกิจที่ธนาคารได้ร่วมลงทุน Venture Capital รวมถึงการรวมพลังของเหล่าพันธมิตรที่ได้มาร่วมแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลภายในงาน โดยธนาคารได้วางเป้าหมายและคาดหวัง คือ การผลักดันให้คนรุ่นใหม่ได้นำความรู้ความสามารถที่ผ่านการบ่มเพาะจากโครงการต่าง ๆ กลับไปพัฒนาบ้านเกิดหรือภูมิลำเนาของตนเอง อีกทั้งเพื่อสร้างนักรบพันธุ์ใหม่ให้กับวงการ SMEs ของไทย เกิดการต่อยอดทางธุรกิจ หรือ Business Matching สิ่งสำคัญเป็นการผลักดันและสร้าง Startup ตัวจริง ให้ Startup เติบโตและแข็งแรง เป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในยุค 4.0 ต่อไป

"ธนาคารออมสินมีภารกิจหลัก คือ การส่งเสริมการออมและเป็นแหล่งทุน เน้นเศรษฐกิจฐานรากและกลุ่มเศรษฐกิจขนาดกลาง ที่มีพัฒนาการจากการนำนวัตกรรมมาปรับใช้ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ "ไทยแลนด์ 4.0" ซึ่งธนาคารออมสินได้ให้การสนับสนุนนโยบายในทุกมิติมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs –Startup ผ่านโครงการต่าง ๆ ตั้งแต่การส่งเสริมให้มีการประกวดแนวคิดด้านนวัตกรรมใหม่ ๆ อาทิ โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" โครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น Innovation Club GSB Startup Academy เป็นต้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัย 58 แห่งทั่วประเทศ"

สำหรับภายในงานนั้น จะมีการจัดสัมมนาที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ Startup ชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์แลกเปลี่ยนความรู้ตลอด 3 วัน อาทิ คุณจิรโรจน์ พจนาวราพันธ์ ผู้ก่อตั้งวิถีไทย, คุณสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ เจ้าของธุรกิจ SHIPPOP, คุณภัทรพร โพธิ์สุวรรณ CEO และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ eventpop.me, เทาโร่ คุณธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ จำกัด และคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการบริหาร บริษัท แกร็บ แท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด และยังมีการจัดการแข่งขัน e-Sports เกม RoV เกมมือถือแนว MOBA แห่งปีจาก Garena ไว้ภายในงานดังกล่าวอีกด้วย เพื่อให้เด็กเยาวชนและประชาชนที่สนใจได้มีเวทีแสดงความสามารถ รวมทั้งพัฒนาต่อยอดการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลสร้างประโยชน์ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย


IMG_9255

"ภายในงานยังมีโปรโมชั่นสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษสุด 0% นาน 1 ปี วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาท สำหรับผู้ประกอบการ SME – Startup และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ Scan QR CODE ครบทุกโซน ลุ้นรับรางวัลใหญ่" นายชาติชาย กล่าวและว่า

595959859