รวบคาสุวรรณภูมิ! 'ปริญญา' พี่ชาย 'บูม' คดีตุ๋นบิตคอยน์ 797 ล้าน

12 ต.ค. 2561 | 04:28 น.
วันที่ 12 ต.ค. 2561 - เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วานนี้ (11 ต.ค. 61) เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ตม.2 (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ได้ทำการจับกุมตัว นายปริญญา จารวิจิตร อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1693/2561 ลงวันที่ 26 ก.ค. 2561 ข้อหาร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งเป็นพี่ชายของ นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม นักแสดงชาย ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงินและฉ้อโกง นายเออาร์นี่ โมตาวา ซาริมา อายุ 23 ปี เจ้าของเงินสกุลบิตคอยน์ ชาวฟินแลนด์ มูลค่าประมาณ 797 ล้านบาท ด้วยการหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ แต่กลับมีการถ่ายเทเงินไปยังที่ต่าง ๆ โดยไม่ได้ทำตามที่ตกลงกันไว้

 

[caption id="attachment_331789" align="aligncenter" width="310"] เออาร์นี โอตาวา นักธุรกิจฟินแลนด์ เออาร์นี โอตาวา นักธุรกิจฟินแลนด์[/caption]

[caption id="attachment_331791" align="aligncenter" width="503"] จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม นักแสดงชาย จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม นักแสดงชาย[/caption]

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายปริญญาได้ขณะเดินทางเข้าประเทศ ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนที่จะมีการส่งตัวนายปริญญาไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินการสอบปากคำ เนื่องจากนายปริญญาเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ โดยขณะถูกออกหมายจับ นายปริญญา ได้อ้างว่า กำลังเดินทางไปทำธุระที่ต่างประเทศ

ปริญญาชี้ "ข้อกล่าวหา ตร. มั่วมาก"

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนการจับกุมตัวนายปริญญา สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป. ได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้ยกเลิกหนังสือเดินทางของนายปริญญา เพื่อกดดันตัวให้เดินทางกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ต่อมากระทรวงการต่างประเทศได้ทำเรื่องยกเลิกหนังสือเดินทางตามที่กองปราบฯ ร้องขอ ทำให้นายปริญญาจำเป็นต้องเดินทางกลับ เนื่องจากไม่สามารถอยู่ในสหรัฐอเมริกาได้

กระทั่งวันที่ 11 ต.ค. 2561 เวลาประมาณ 23.20 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากฝ่าย ตม.ขาเข้า ตม.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า จะมีบุคคลตามหมายจับเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรจึงพร้อมกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณฝ่าย ตม.ขาเข้า โซนตะวันตก โดยพบนายปริญญาเดินทางกับสายการบินเอเซียนน่าแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ OZ741 ที่เดินทางมาจากประเทศเกาหลี โดยมีต้นทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวจึงเข้าควบคุมตัวและแจ้งข้อหาให้ทราบทันที ก่อนที่จะควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมโดย เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

โกงบิตคอยน์-ปั่น DNA!! 'ปริญญา' แตกหัก 'ประสิทธิ์' โยนบาปกันวุ่น ปัดบงการ

ด้าน พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รองผบก.ป.) หลังการจับกุมตัว ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด โดยจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญา เวลา 09.30 น. ในวันนี้ (12 ต.ค. 61) ซึ่งพนักงานสอบสวนอาจจะพิจารณาคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่จะหลบหนี

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ได้ควบคุมตัวนายปริญญา ไปศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีออกนอกประเทศ และคดีนี้เป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายสูง

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายอื่น ๆ นั้น ขณะนี้คงเหลือแต่ผู้ต้องหาในตระกูลจารวิจิตรเท่านั้น ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้นัดให้นายวิสิทธิ์ จารวิจิตร และนางเลิศฉัตรกมล จารวิจิตร บิดาและมารดา รวมทั้งนายธนสิทธิ์ พี่ชายของ นายปริญญา เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในวันที่ 17 ต.ค. ที่จะถึงนี้

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์สิน 210 ล้าน เครือข่ายโกงบิตคอยน์ชาวฟินแลนด์

P1-line-3394 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว