เอ็มโซน | "ยืนงงในดงปลา" อีเวนต์เก๋ ๆ คนรักปลา

30 ก.ย. 2561 | 07:25 น.
300961-1421

หลายคนคงสะดุดชื่อกับอีเวนต์ "ยืนงงในดงปลา The Fisherman Village" ที่ซีคอน บางแค จัดขึ้น งานนี้เชื่อว่า บรรดาคนรักปลาและสัตว์ทะเลจะต้องจุใจและเป็นปลื้มสุด ๆ

เพราะงาน "ยืนงงในดงปลา The Fisherman Village" จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "เทียบท่าหมู่บ้านชาวประมงให้ได้ยืนงงในดงปลา" ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ก.ย. นี้ ณ ชั้น 1 ซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม โดยระดมสรรพสิ่งเกี่ยวกับปลาและสัตว์ทะเลที่หาชมได้ยากแบบใกล้ชิด รวมกว่า 15 ชนิด อาทิ ปลาการ์ตูน, ปลาผีเสื้อ, ปลาปักเป้ากล่องลายจุด, ปลาแก้วเหลือง, ปลาสิงโต, ปลานกแก้ว ฯลฯ พร้อมเอาใจคุณหนู ๆ ได้สนุกไปกับกิจกรรมป้อนนมปลาคาร์ฟและช้อนปลาสวยงามกลับบ้านกันอีกด้วย

รวมถึงเมนูอาหารเด็ดจากปลา อาหารทะเลที่สดอร่อย ให้ได้เลือกชิมและช็อปกันอย่างจุใจ ท่ามกลางบรรยากาศของตลาดปลาและหมู่บ้านชาวประมงใน 3 ประเทศ โดยแบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่

ตลาดปลาซึกิจิ ประเทศญี่ปุ่น ตลาดปลาชื่อดังและใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โซนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเมนูปลาและอาหารทะเลสไตล์ญี่ปุ่น อาทิ ซูชินหน้าปลาแซลมอน, ซาซิมิปลาดิบ และสเต็กปลาซาบะ ฯลฯ

หมู่บ้านชาวประมงฟิชเชอร์แมนโคฟ หมู่บ้านชาวประมงในแบบตะวันตก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในแคนาดา โซนนี้ได้คัดสรรเมนูปลาและอาหารทะเลไว้หลากหลายเมนู อาทิ บาร์บีคิวปลาดอรี่และซีฟูด, ยำกุ้งล็อบสเตอร์ และอาหารทะเลสด ฯลฯ

ปิดท้ายกันที่ หมู่บ้านชาวประมงแบบไทย ที่มีเมนูปลาพร้อมเสิร์ฟและผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปตามแบบฉบับไทยแท้ ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ เลือกชิม กันอย่างจุใจ อาทิ ปลาทะเลแปรรูป, ปลาสลิดอบแห้ง, ปลาตะเพียนต้มเค็ม, อาหารทะเลแปรรูป, ยำปลาดุกฟู, ซีฟูดลุยสวน และกรรเชียงปู ฯลฯ


……………….
คอลัมน์ : เอ็มโซน โดย Thanadol

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,404 วันที่ 27-29 ก.ย. 2561 หน้า 36

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
กรมประมงเจ๋ง ! เพาะพันธุ์ “ปลารากกล้วยจินดา” สำเร็จครั้งแรกของ ปท.
ไปเมืองเพชรดูระดับน้ำ บิ๊กตู่ย้ำดูเเล ปชช. เต็มที่ “ขอห้องเย็นช่วยเก็บปลา”


เพิ่มเพื่อน
595959859