โยธะกาขึ้นป้าย "เขตปลอด EEC" 8 ต.ค. เข้ากรุง ยื่น "เจ้าสัวซีพี"

19 ก.ย. 2561 | 08:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายสมหมาย บุญนิมิต ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ต.โยธะการ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ในวันที่ 19 ก.ย. 2561 มีการประชุมชาวบ้าน ต.โยธะกา ในนามกลุ่ม "โยธะการักษ์ถิ่น" เพื่อหารือแนวทางในการเคลื่อนไหว กรณีที่มีกระแสข่าวว่า กองทัพเรือได้ส่งมอบพื้นที่ 4 พันไร่ ให้กับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี แล้วจะให้บริษัทในเครือซีพีเช่า เพื่อทำโครงการเมืองใหม่ โดยมีชาวบ้านมาร่วมประชุมกว่า 100 คน พร้อมกับมีการทำป้ายรณรงค์ข้อความว่า "เขตปลอด EEC ไม่อพยพ ไม่ย้าย ขอตายที่นี่"




S__4505623

นายสมหมาย เปิดเผยว่า มติที่ประชุมได้มีการแต่งตั้งให้ นายธีพล อุทัยพันธุ์ กำนัน ต.โยธะกา เป็นประธานคณะทำงานในการเคลื่อนไหวในนามกลุ่มโยธะการักษ์ถิ่น และมีคณะทำงานในแต่ละส่วน โดยมีมติว่า วันที่ 28 ก.ย. นี้ จะเดินทางไปศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่ออำลา นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมกับขอบคุณที่ไม่ลงนามขับไล่ชาวบ้านออกจากพื้นที่ และถัดจากนั้น หากผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่มารับตำแหน่งจะทำหนังสือขอความกรุณาอย่าลงนามไล่ชาบ้านออกจากพื้นที่


S__4505625

จากนั้นในวันที่ 8 ต.ค. ชาวบ้านจะเดินทางด้วยรถไฟจาก ต.โยธะกา ไปลงสถานีรถไฟหัวลำโพง และเดินเท้าเข้าไปยื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ฯ หรือ ซีพี เพื่อสอบถาม นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือซีพี ว่า ต้องการที่ดินตรงนี้ไปทำโครงการจริงหรือไม่


S__4505622

"ชาวบ้านอยากจะถามเจ้าสัวว่า จะเอาที่ตรงนี้ไปจริงหรือไม่ แล้วชาวบ้านจะไปอยู่ตรงไหน เพราะชาวบ้านไม่มีที่ไปกันแล้ว"


e-book-1-503x62-7