เจ้าแรก! "คอยน์ แอสเซท" เชื่อมต่อพร้อมเพย์

05 ก.ย. 2561 | 09:34 น.
"คอยน์ แอสเซท" (Coin Asset) ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์กลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล เขย่าวงการคริปโตเคอเรนซีไทยอีกครั้งด้วยนวัตกรรมที่ปล่อยออกมา เพื่แก้ปัญหาให้กับนักลงทุนโดยเฉพาะ เนื่องจากโดยปกติในระบบการซื้้อขายเหรียญดิจิทัลทั่วไป เมื่อโอนเงินสดเข้าสู่ระบบแล้ว นักลงทุนจะต้องรอการยืนยันจากผู้ดูแลระบบราว 5-30 นาที หรือในช่วงที่มีการซื้อขายหนาแน่นมาก ๆ นักลงทุนอาจต้องรอนับเป็นชั่วโมงเลยทีเดียว จึงอาจทำให้พลาดโอกาสในการลงทุนในระยะสั้น แต่ด้วยการเชื่อมต่อระบบการโอนเงินเข้ากับพร้อมเพย์ (Promptpay) โดยโอนเงินผ่านคิวอาร์โค้ด หรือที่เรียกว่า QR Code Payment ของคอยน์ แอสเซทนี้ ทำให้นักลงทุนพร้อมเทรดทำการโอนเงินได้ในระยะเวลาเพียง 3 วินาที นับเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยที่มีการเชื่อมต่อกับระบบพร้อมเพย์

ข้อดีอีกประการหนึ่ง นอกเหนือจากความสะดวกรวดเร็วแล้ว QR Code Payment ยังเป็นธุรกรรมที่ปลอดภัย เนื่องจากมีการเชื่อมต่อกับธนาคาร ทำให้สามารถตรวจสอบที่มาของเงินได้

นายศิวนัส ยามดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด (Coin Asset) กล่าวว่า "คอยน์ แอสเซท เราให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและความปลอดภัยเป็นหลัก นอกเหนือจากกระบวนการในการรู้จักลูกค้า หรือ เควายซี (Know Your Customer : KYC) ที่มีอยู่เป็นพื้นฐาน เรายังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001 : 2013 ไปเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา อีกด้วย"


Print


สำหรับ ISO/IEC 27001 : 2013 เป็นมาตรฐานสากล ที่มุ่งเน้นด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยให้กับระบบสารสนเทศขององค์กร เน้นการจัดการข้อมูลที่สำคัญและใช้เป็นมาตรฐานอ้างอิง เพื่อเป็นแนวทางในการเสริมสร้างความมั่นคง ปลอดภัย ให้กับระบบสารสนเทศขององค์กรอย่างแพร่หลาย เพื่อให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มาตรฐาน ISO/IEC 27001 : 2013 เป็นมาตรฐานสากลเพียงมาตรฐานเดียว ที่สามารถตรวจประเมินได้ ในด้านระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล มาตรฐานนี้จะให้การรับรองว่า คอยน์ แอสเซท ได้ดำเนินงานโดยสอดคล้องกับกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับ และข้อกำหนดตามสัญญา อันเกี่ยวเนื่องกับข้อมูลสำคัญ ด้วยเหตุนี้การได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001 : 2013 จึงเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า คอยน์ แอสเซท ได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็น เพื่อปกป้องข้อมูลที่สำคัญจากการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือที่เรียกว่าการแฮ็กข้อมูลนั่นเอง


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
คอยน์ แอสเซทผนึกพันธมิตรหวังเป็นศูนย์กลางซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราดิจิทัลไทย
Coin Asset มุ่งตลาดเทรดบิตคอยน์ มาตรฐานอาเซียน

23626556