เงินบาทอ่อนค่า 33.24 บาทต่อดอลลาร์ฯ ตลาดห่วงปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ปะทุ หลังสหรัฐฯ คว่ำบาตรตุรกี-รัสเซีย

10 ส.ค. 2561 | 02:21 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุ เปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.24 บาทต่อดอลลาร์ฯ อ่อนค่าลงจาก 33.205 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันทำการที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้น เมื่อเทียบกับค่าเงินอื่น ๆ หลัง ตลาดกังวลความเสี่ยงภูมิรัฐศาสตร์ (geopolitical risk) จากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ต่อตุรกีและรัสเซีย ซึ่งได้ส่งผลให้ค่าเงินของตุรกีและรัสเซียอ่อนค่าต่อเนื่อง นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของค่าเงินปอนด์และค่าเงินยูโร ที่ยังคงได้รับแรงกดดันจากกระแสข่าวว่า การเจรจา Brexit อาจไม่เป็นไปตามแผนและนำไปสู่ No deal Brexit

  • สำหรับในวันนี้ ตลาดจะรอดูตัวเลขเงินเฟ้อพื้นฐานของสหรัฐฯ (Core CPI YoY) ว่าจะช่วยหนุนการขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องของเฟดได้หรือไม่ (เงินเฟ้อพื้นฐานเกิน 2%) รวมทั้งอัตราขยายตัวเศรษฐกิจอังกฤษในไตรมาสที่ 2 ว่าจะสามารถช่วยหนุนการขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปของธนาคารกลางอังกฤษได้หรือไม่ มองเงินบาทวันนี้มีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 33.17-33.27 บาทต่อดอลลาร์ฯ