'ออมสิน' แจงส่งหนังสือถึงสำนักงานทนายความ "ติดตามงานปกติ" ไม่เกี่ยว 'ปฏิญญามหาสารคาม' ย้ำ! พร้อมแก้ไข-ประนอมหนี้ครู

23 ก.ค. 2561 | 04:29 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'ออมสิน' แจง หนังสือถึงสำนักงานทนายความเป็นการติดตามงานปกติ ไม่ใช่การเร่งรัดที่เกิดจาก "ปฏิญญามหาสารคาม" ย้ำ! พร้อมแก้ไขหนี้และประนอมหนี้กับครูในทุกขั้นตอน

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ได้ปรากฏเป็นข่าวว่า ธนาคารออมสินได้มีหนังสือแจ้งถึงสำนักงานทนายความ เรื่องการฟ้องคดีกับลูกหนี้สินเชื่อครู ดังรายละเอียดตามที่ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ นั้น ธนาคารฯ ขอเรียนให้ทราบว่า ข้อความต่าง ๆ ที่ปรากฏในเอกสารดังกล่าว เป็นกระบวนการในการติดตามหนี้/ดำเนินคดีกับลูกหนี้ตามปกติของธนาคารฯ โดยเป็นการซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติงานของธนาคารฯ กับกลุ่มลูกหนี้ที่ธนาคารฯ ได้มีการส่งดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้มาแล้วระยะเวลาหนึ่ง จึงไม่ใช่เป็นการเร่งรัดที่เกิดจากกรณีที่มีกลุ่มครูประกาศยุติการชำระหนี้ที่ จ.มหาสารคาม แต่อย่างใด เป็นการปฏิบัติงานตามปกติที่ใช้กับการค้างชำระหนี้ของลูกค้าทุกกลุ่ม


76E29A68-0783-4520-881B-17842C23D9EE

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาในส่วนของสินเชื่อข้อตกลงของครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวนกว่า 400,000 ล้านบาทนั้น ธนาคารฯ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากกลุ่มบุคลากรครูและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของกระทรวงศึกษาธิการ ทำให้ที่ผ่านมามีหนี้เสียเพียง 0.94% โดยอีก 99.06% เป็นสินเชื่อที่ผ่อนชำระเป็นปกติ ส่วนลูกหนี้ที่ปัจจุบันเป็นหนี้ค้างชำระ ธนาคารฯ มีมาตรการในการช่วยเหลือและผ่อนปรนการชำระหนี้ให้กับลูกหนี้ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น มาตรการพักชำระหนี้ หรือ การลดอัตราดอกเบี้ยให้ลูกหนี้ที่มีประวัติการผ่อนชำระหนี้ดี

โดยในช่วงที่ผ่านมา ลูกหนี้ค้างชำระเริ่มมีแนวโน้มมาแก้ไขหนี้/ปรับปรุงโครงสร้างหนี้เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ดังนั้น ลูกหนี้ที่มีปัญหาการชำระหนี้ แต่ได้เข้าโครงการแก้ไขปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ธนาคารฯ จึงไม่ได้ดำเนินคดีแต่อย่างใด

"ลูกหนี้ทุกรายที่มีปัญหาในการชำระหนี้สามารถเข้ามาแก้ไขหนี้กับธนาคารฯ ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ในขั้นตอนใด ทั้งลูกหนี้ที่เริ่มมีปัญหาในการชำระหนี้ จนถึงลูกหนี้ที่ธนาคารฯ ได้มีการดำเนินคดีไปแล้ว" นายชาติชาย กล่าว


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ออมสินหนุนชุมชน ตั้ง‘สมาร์ทโฮมสเตย์’
ออมสินเร่งระดมฝาก ส่งสัญญาณดอกเบี้ยขาขึ้น


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว