อี-คอมเมิร์ซ เดือด! ยักษ์ข้ามชาติรุกหนัก - คาดครึ่งปีหลังมาร์เก็ตเพลสแข่งดุ

15 ก.ค. 2561 | 11:35 น.
ไพรซ์ซ่า เผยสถานการณ์ตลาดอี-คอมเมิร์ซ พบรายการสินค้าข้ามพรมแดนโตพุ่ง หลังยักษ์ต่างชาติบุก  คาดครึ่งปีหลังมาร์เก็ตเพลสแข่งดุ ล่าสุดผนึกพันธมิตรธนาคาร ต่อยอด Priceza Money

[caption id="attachment_295635" align="alignleft" width="304"] ธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ธนาวัฒน์ มาลาบุปผา[/caption]

นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน “Priceza” เครื่องมือค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคา เปิดเผยว่าข้อมูลสถิติเชิงลึกของไพรซ์ซ่าในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 ว่า มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์และแอพ 70 ล้านครั้ง ขณะนี้จำนวนสินค้าบนแพลตฟอร์มเติบโตขึ้น 28% จากจำนวน 28 ล้านชิ้น ในช่วงปี 2560 เป็นจำนวน 36 ล้านชิ้นในปัจจุบัน เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

สาเหตุหลักที่ทำให้จำนวนสินค้าเหล่านี้เติบโตขึ้น มาจากการเติบโตของกลุ่มอี-คอมเมิร์ซข้ามพรมแดน หรือ Cross border ทำให้การสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศทำได้ง่ายขึ้น โดยปัจจุบันมีฐานข้อมูลสินค้าประเภทนี้บนแพลตฟอร์มไพรซ์ซ่า 17 ล้านชิ้น หรือคิดเป็น 47% ของจำนวนสินค้าทั้งหมด และยังพบอีกว่ายอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เฉลี่ยอยู่ที่ 1,702 บาทต่อออร์เดอร์ ผ่านเดสก์ท็อป โมบายเว็บ และแอพ ทั้งนี้เชื่อว่าครึ่งปีหลังมาร์เก็ตเพลส มีแนวโน้มแข่งขันดุเดือดขึ้น เพราะมาร์เก็ตเพลสรายใหญ่จากต่างชาติเริ่มบุกตลาดหนักขึ้น

และเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ทั้งมาร์เก็ตเพลส ร้านค้า และผู้บริโภคในยุคที่การแข่งขันสูงขึ้น ไพรซ์ซ่า จึงได้จับมือพันธมิตรธนาคารชั้นนำ บริการ Priceza Money ผ่าน https://money.priceza.com ให้บริการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ด้านการเงินและประกันภัย 3 ด้าน ได้แก่ 1. บริการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ มาก กว่า 1.6 ล้านแผนประกัน 2. เปรียบเทียบบัตรเครดิต จาก สถาบันการเงินชั้นนำมากกว่า 69 ใบ และ 3.เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล จากสถาบันการเงินชั้นนำ

e-book-1-503x62

หน้า 7 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,381 ระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคม 2561