"มาร์เวลฮีโร่" ปักหมุดไทย ผุดแลนด์มาร์กบันเทิงระดับโลกดึงนักเที่ยว

28 ก.ค. 2561 | 11:56 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่


title_ttmnews_9447-20180618110435
“ฮีโร่เวนเจอร์”ขนทัพซูเปอร์ฮีโร่จากจักรวาลมาร์เวล ปักหมุด The Marvel Experience Thailand” ในไทยเป็นแห่งแรกของอาเซียน บนพื้นที่กว่า 2 หมื่นตร.ม.ณ เมกา บางนา หวังสร้างแลนด์มาร์กสำคัญแห่งใหม่ดึงนักท่องเที่ยวเยือนไทย

นายริกซ์ ลิชท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮีโร่ เวนเจอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด ในการเปิดตัว “ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่” (The Marvel Experience Thailand) แห่งแรกของภูมิภาคอาเซียนบนพื้นที่กว่า 2 หมื่นตร.ม. ศูนย์การค้าเมกา บางนา ด้านข้างอิเกียโดยปัจจัยหลักที่เลือกเข้ามาดำเนินการในไทยนั้น เนื่องจากมองว่าไทยเป็นประเทศที่มีแฟนของมาร์เวลอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันยังเป็นประเทศที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากเช่นเดียวกัน ยังเป็นโอกาสอันดีในการเข้ามาเปิดตัวครั้งนี้

“หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงในการเปิด The Marvel Experience (TMX) ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีหลากหลายประเทศติดต่อเราเข้ามา เพื่อให้นำ เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไปเปิดในประเทศเหล่านั้น แต่จากข้อมูลที่ผมได้รับมา ประเทศไทยนั้นมีจำนวนแฟนของมาร์เวลอยู่มาก ประกอบกับพาร์ตเนอร์อย่างฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ฯ ที่แสดงให้เห็นถึงประสบการณ์ที่หลากหลาย ความคิดสร้างสรรค์ และที่สำคัญความคลั่งไคล้ในมาร์เวล ซึ่งนั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราจึงเล็งเห็นว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่เหมาะที่สุดในการนำเอาประสบการณ์ความสนุกระดับโลกมาเปิดตัว” 34-2

ด้านนายนพปฎล เจสัน จิรสันติ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัว The Marvel Experience Thailand ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ชัดเจนที่ต้องการจะสร้างประสบการณ์ใหม่ของความบันเทิงระดับโลก ในรูปแบบ “Themed Entertainment Attraction” นี้ ให้กับคนไทย โดยใช้ชื่อภาษาไทยว่า “ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่” บนพื้นที่กว่า 2 หมื่นตร.ม.เป็นแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน ด้วยต้องการเพิ่มศักยภาพด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย และต้องการสร้างให้เป็น “Tourist Destination” และเป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่ชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยสัมผัสประสบการณ์มาร์เวลฮีโร่ทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยสามารถซื้อบัตรผ่านช่องทางอย่างเป็นทางการ หรือผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก

สำหรับรูปแบบการตลาดนับจากนี้จะทำกิจกรรมทางการตลาดที่ครอบคลุมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยในส่วนของประเทศไทยนั้นมีแผนจะใช้สื่อโฆษณาแบบครบวงจรทั้ง โทรทัศน์ วิทยุ สื่อออนไลน์ สื่อนอกบ้านและกิจกรรมทางการตลาดตลอดทั้งปี ขณะที่ในต่างประเทศก็จะเน้นสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ทั้งคณะทัวร์และนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวเองแบบอิสระ ผ่านการประชา สัมพันธ์โดยใช้สื่อในต่างประเทศที่หลากหลายและถึงกลุ่มเป้าหมายในแต่ละประเทศควบคู่ไปกับการเจรจาเพื่อหาพันธมิตรเป็นบริษัทท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม เนื่องจากกรุงเทพฯถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมติดอันดับโลกมาโดยตลอด มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือนปีละหลายล้านคน
marvel สำหรับ “The Marvel Experience Thailand” ถูกแบ่งออกเป็น 2ส่วนหลักคือส่วนอาคารต้อนรับด้านหน้า “Reception Building” ประกอบด้วยโซนสำหรับการจำหน่ายบัตร ร้านอาหาร AvengersCafeและ Super Hero Snack Bar โซนสำหรับเด็ก Marvel Adventure Zone ร้านขายสินค้าลิขสิทธิ์มาร์เวลThe Marvel Experience Super Store ซึ่งมีสินค้าลิขสิทธิ์แท้จากมาร์เวลหลากหลายให้เลือกซื้อ และอาคารส่วน “Attraction Zone” ที่ทุกคนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยชิลด์ (S.H.I.E.L.D.) เพื่อร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับเหล่ามาร์เวลฮีโร่ตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม โดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ ทั้งเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง (Immersive Hyper Reality), เทคโนโลยีสื่อผสม และสื่อปฏิสัมพันธ์ (State-of-the-art interactive and multimedia technology) ผ่านเกมและการจำลองสถานการณ์เสมือนมาผนวกรวมกันเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับทุกคนพร้อมกับ 4-D Motion Ride, โดม 4-D360 องศา (360-degree 4-D stereoscopic full-Dome projection)

……………….……………….……………….…………….

หน้า 34 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,379 วันที่ 1-4 ก.ค. 2561 e-book-1-503x62