“โบว์ เบเกอรี่” ขยายตลาดสู่สตาร์บัคส์ ชูผลิตภัณฑ์หลากหลายโกยยอดขาย 240 ล้านบาท

05 พ.ค. 2561 | 13:35 น.
 

7897700 “โบว์ เบเกอรี่” ต่อยอดขยายตลาดสู่การจำหน่ายในร้านสตาร์บัคส์ พร้อมได้รับคัดเลือกเข้าจำหน่ายในร้านอเมซอนที่ ปตท. เป็นเจ้าของเองกว่า 160 สาขา รวมถึงร้านออลคาเฟ่ และเบลินี่ เผยมีบราวนี่กรอบจำหน่ายที่เซเว่นแล้วตั้งแต่ต้นปี เชื่อจะสร้างได้ 240 ล้านบาทปีนี้

นายวิสิทธิ์ สดแสงเทียน กรรมการผู้จัดการบริษัท โบว์ เบเกอรี่ จำกัดผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่ภายใต้แบรนด์ “โบว์” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การขยายตลาดในปีนี้บริษัทได้รับคัดเลือกให้นำผลิตภัณฑ์ประเภทเครปเค้ก อาทิ รสชาเขียว ,สตอร์เบอร์รี่ และเรนโบว์ เข้าจำหน่ายที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ (Starbucks) รวมถึงการนำผลิตภัณฑ์เข้าจำหน่ายในรูปแบบของเบเกอรี่สดในร้านอเมซอน(Café Amazon)  เฉพาะสาขาที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าของไม่ใช่รูปแบบแฟรนไชน์อีกกว่า 160 สาขาเพื่อเป็นการนำร่องการจำหน่ายแบบเบเกอรี่สด

[caption id="attachment_278999" align="aligncenter" width="503"] วิสิทธิ์ สดแสงเทียน วิสิทธิ์ สดแสงเทียน[/caption]

นอกจากนี้ ยังขยายการจำหน่ายในเซเว่นอีเลฟเว่นไปสู่ร้านออลคาเฟ่ (ALL Cafe) จากเดิมที่จำหน่ายอยู่แล้วที่ร้านคัดสรรกว่า 450 สาขา รวมถึงจะมีผลิตภัณฑ์ไปวางจำหน่ายที่ร้าน “เบลลินี่” (Bellinee) ซึ่งเป็นพรีเมี่ยมคาเฟ่ในเครือซีพี และก่อนหน้านี้ได้มีผลิตภัณฑ์ประเภทบราวนี่กรอบภายใต้แบรนด์ “บราวโว” ( BrownVo) ไปวางจำหน่ายบนชั้นวางสินค้าในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

“จากกลยุทธ์การทำตลาดในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้ประมาณ 240 ล้านบาท เติบโตประมาณ 20% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท โดยการทำธุรกิจในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าใดนัก ทำให้การขยายสาขาของคู่ค้าของบริษัทมีการชะลอตัว ดังนั้น การจะทำให้ธุรกิจเติบโตได้ในสภาวะแบบนี้ ผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอจะต้องมีความน่าสนใจ จึงจะสามารถเอาชนะใจผู้บริโภคได้”
658548 ทั้งนี้ เดิมทีผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ของบริษัทได้รับคัดเลือกให้วางจำหน่ายที่ร้าน อะเมซอน,ร้านในเครือซีพี โดยเป็นการวางจำหน่ายเบเกอรี่ที่ร้านคัดสรร ภายในเซเว่นอีเลฟเว่น (KUDSAN Bakery & Coffee) ,ท็อปส์ มาร์เก็ต ,อินทนิน คอฟฟี่ (Inthanin Coffee) ,เดอะมอลล์ (The Mall) และเทสโก้ โลตัส (Tasco Lotus)

นายวิสิทธิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ภาพรวมของธุรกิจในอนาคตนั้น ต้องการให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของบริษัทมีตำแหน่งทางธุรกิจที่ชัดเจน ไม่ใช่เป็นแบบโรงงานผลิต  และไม่ใช่เครื่องจักร    แต่เรียกว่าเป็นโฮมเมดกึ่งอุตสาหกรรม โดยต้องการเป็นเบอร์ 1 ของตลาดเบเกอรี่ ซึ่งในเซเว่นอีเลฟเว่น เราก็มีเป้าหมายในการนำผลิตภัณฑ์แบบพรีเมี่ยมกว่านี้เข้าไปจำหน่าย โดยเป็นพรีเมี่ยมในระดับคุณภาพที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้ในราคาที่ไม่แพง พร้อมยกระดับเบเกอรี่ในร้านกาแฟ หรือที่อื่นๆให้มีคุณภาพมากขึ้น
565448 ส่วนจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “โบว์” นั้น  อยู่ที่การมีผลิตภัณฑ์หลากหลายกว่า 400-500 รายการ ให้ลูกค้าได้เลือก อีกทั้งยังสามารถทำได้ในแบบที่ลูกค้าต้องการนอกเหนือจากที่มีให้เลือก ขณะที่โรงงานการผลิตก็ได้รับมาตรฐาน GMP (หลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร)และที่สำคัญคือเรื่องของรสชาติที่อร่อยถูกปากผู้บริโภค

ขณะที่หลักคิดในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น ตนเลือกที่จะเอาใจเขามาใส่ใจเรา และยึดหลัก 4 ประการทางพระพุทธศาสนาที่เรียกว่า “อิทธิบาท 4” ประกอบด้วย 1.ฉันทะ (ความพอใจรักใคร่ในสิ่งนั้น) โดยทำงานให้มีความสุข พร้อมนำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า2.วิริยะ (ความพากเพียรในสิ่งนั้น) 3.จิตตะ (ความเอาใจใส่ฝักใฝ่สิ่งนั้น) และ4.วิมังสา (ความหมั่นสอดส่องในเหตุผลของสิ่งนั้น) โดยพยายามนำสิ่งที่ลูกค้าติติง หรือแนะนำมาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น
30713894_1768859113165042_7696511927630954496_n
.......................
เชกชั่นเอสเอ็มอี | หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,362 ประจํา วันที่ 3 - 5 พฤษภาคม 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว