สหภาพฯ ขสมก. ร้อง 'บิ๊กตู่' สาง 7 ปัญหาคาราคาซัง

24 เม.ย. 2561 | 04:34 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2561 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล ว่า กลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 150 คน นำโดย นายวีระพงษ์ วงแหวน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์กรขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ปธ.สร.ขสมก.) ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอการแก้ไขปัญหาขององค์การ ทั้งนี้ มติ สร.ขสมก. เห็นชอบให้ดำเนินการ คือ

1.ให้รัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องปลดบอร์ดชุดเดิมและเร่งรัดแต่งตั้งบอร์ดชุดใหม่ เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาองค์การและปัญหาความเดือดร้อนของพนักงาน


bmtaa

2.ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมบัญชาสั่งการให้บรรจุแต่งตั้งพนักงาน ที่ผ่านการสอบคัดเลือกในตำแหน่งต่าง ๆ ที่ขาดอัตรากำลังของฝ่ายเดินรถและฝ่ายทรัพย์คุมการเดินรถให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ

3.ให้พิจารณาเร่งรัดการสรรหาผู้อำนวยการขอสปกตัวจริงมาบริหารงานเพื่อแก้ไขปัญหาองค์การ ส่วนเรื่องการทบทวนคำสั่งย้าย นายสุรชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผอ.ขสมก. ที่ไปประจำสำนักนายกสหภาพแรงงานได้ทำหนังสือติดตามทวงถามไปหลายครั้งแล้ว ตามมติ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากนายกรัฐมนตรี เนื่องจากปัจจุบัน เพราะสปกว่างเว้นผู้อำนวยการมาบริหารงาน ทำให้การแก้ไขปัญหาขององค์การไม่สามารถดำเนินการได้

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ

4.การปรับโครงสร้างองค์การไม่เป็นไปตามความเห็นของคณะทำงาน โดยให้กรมการขนส่งทางบกเร่งรัดปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2559 โอนรถร่วมเอกชนไปสังกัดกรมการขนส่งทางบก เพื่อจะได้เดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กร ซึ่งสภาพมีความเห็นให้มีการปรับปรุงบางหน่วยงานและยุบบางหน่วยงานที่ไม่มีความจำเป็น

5.ให้รัฐบาลพิจารณารับผิดชอบหนี้สินของเขาสมอคอนที่ขาดทุนตามนโยบายรัฐบาลและให้จัดสรรว่ามานให้เขาสามารถชดเชยส่วนต่างที่ขาดหายไป


PP12-3279-1

6.ให้รัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหากรณีศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้คนสัมมากรชุดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งให้กับ บริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด กรณีไม่รับรถโดยสาร NGV จำนวน 292 คัน และกรณีที่ บริษัท สยามสแตนดาร์ด เอนเนอจี้ จำกัด ฟ้องผสมมังกรดำเนินการจัดหารถมิชอบ และศาลมีคำสั่งให้ทุเลาการบังคับเป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาเป็นอย่างอื่น

7.การปฏิรูปเส้นทางเดินรถสภาพแรงงานยังยืนยันให้ ขสมก. เดินรถในเส้นทางเดิน รถจำนวน 138


แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์

อย่างไรก็ตาม ขอให้นายกรัฐมนตรีรีบสั่งการในการแก้ปัญหาองค์กรเพื่อให้สามารถบริหารจัดการงานให้เกิดการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์สูงสุดในการให้บริการแก่ ประชาชนและประเทศชาติ อย่างไรก็ตามทางสหภาพแรงงานฯขอรับทราบผลความคืบหน้าในการดำเนินการภายใน 30 วัน


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ขสมก. โต้ยันรถเมล์ NGV ปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครอง
ขสมก. ยกมาตรฐานเปิดตัวรถโดยสารปรับอากาศ NGV รุ่นใหม่


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว