'แจ็ค หม่า' จับมือ ททท. บูมท่องเที่ยวยั่งยืน

20 เม.ย. 2561 | 06:29 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

- 19 เม.ย.61 - ในการเดินทางมาไทยของ "แจ็ค หม่า" เพื่อร่วมลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor หรือ EEC) และมี โครงการร่วมส่งเสริมพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการ SME และ Startup ของไทยรวมถึงมีแผนร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทำ Thailand Tourism Platform สำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ
S__18063423 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ได้ร่วมทานข้าวร่วมกับแจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัทเครืออาลีบาบา โดยมีการสนทนากันและเห็นพ้องกันว่าจะทำเรื่อง sustainable and responsible tourism และต้องการมุ่งเน้นพื้นที่เมืองรอง และการลดความเหลื่อมล้ำ โดยเคารพระบบนิเวศทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม

"เครื่องมือที่มีคราวนี้จึงต้องต่างจากอดีต ไม่ใช่การมุ่งทำยอดปริมาณนักท่องเที่ยว ต่อไปนี้จะเอาความยั่งยืนเป็นโจทย์ ซึ่งคนจีนที่เราจะเลือกมาจะเน้นผ่านระบบ artificial intelligent ดึงจากฐานคนที่มีความรับผิดชอบ เครดิตทางสังคมและการเงินไม่มีปัญหา มีความรู้และรักจะเรียนรู้" นายวีระศักดิ์ กล่าว