ตามคาด! สหกรณ์วังน้ำเย็นไม่ให้ตรวจ จนท.อ้างไม่ได้รับอนุญาต

14 เม.ย. 2561 | 06:21 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เป็นไปตามคาด! สหกรณ์วังน้ำเย็นไม่ให้ตรวจ จนท.อ้างไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.61 เวลาประมาณ 12.00 น. นายนัยฤทธิ์ จำเล ประธานชุมนุมสหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทย และในฐานะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายใต้คณะทำงานคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม หรือมิลค์บอร์ด เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า หลังจากที่นายธนิตย์ เอนกวิทย์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปฏิบัติราชการแทนปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ลงนามวันที่ 11 เมษายน 2561 ทางคณะทำงานก็เริ่มลงพื้นที่ปฎิบัติงานทันที โดยมี นายธเนศ โพธิ์ทอง รักษาราชการแทนปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว ที่ได้รับมอบหมายจากอธิบดีกรมปศุสัตว์ แต่งตั้งเป็นหัวหน้าคณะนำทีมลงเพื่อตรวจค้นสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น จำกัด จังหวัดสระแก้วเพื่อตรวจสอบใน 2 ประเด็น คือ ปริมาณนมยูเอชที และนมฟลูออไรด์ และตรวจนับนมกล่องนั้นมีจำนวนทั้งหมดเท่าใด
kas "สาเหตุมาจากข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการนมโรงเรียน ที่อ้างว่าได้รับผลกระทบจากการผลิตนมผสมฟลูออไรด์ 20 ล้านกล่อง ส่งมอบช่วงเปิดเทอม 1/2561 แต่เนื่องจากยังไม่มีคำสั่งให้ผลิตแต่อย่างใด ประกอบกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ไม่ต่อใบอนุญาต (ใบอนุญาตผลิตนมฟลูออไรด์หมดอายุลงวันที่ 31 มีนาคม 2561 ) "

เมื่อลงไปตรวจกลับพบพนักงานของสหกรณ์ แล้วแจ้งว่า ตัวเองไม่มีอำนาจ เป็นแค่พนักงานคนหนึ่งเท่านั้น และที่สำคัญนายอำนวย ทงก๊ก ประธานกรรมการฯ ไม่อนุญาตให้ตรวจค้น ทางปศุสัตว์จังหวัดในฐานะหัวหน้าทีมก็ทำได้แค่เพียงบันทึกรายงานผลการปฏิบัติงานให้กับรัฐมนตรีเกษตรฯ รับทราบต่อไป ส่วนการดำเนินการอย่างไรนั้นจะต้องรอระดับนโยบายต่อไป

kas2

e-book-1-503x62