ราชประสงค์ผนึกททท. จัดใหญ่ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โก โลคัล แอท ราชประสงค์”

11 เม.ย. 2561 | 06:19 น.
ย่านราชประสงค์จับมือททท. จัดงานฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โก โลคัล แอท ราชประสงค์” รวมของดีทั่วประเทศทั้งอาหาร การแสดง ระหว่างวันที่ 8 - 16 เมษายนนี้ ณ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ย่านราชประสงค์

ama1

นางสาวณัฏฐพร ชีวมงคล ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า ราชประสงค์ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า จัดงาน “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โก โลคัล แอท ราชประสงค์” ต้อนรับมหาสงกรานต์ ปลุกกระแสเที่ยวท้องถิ่นไทย ส่งตรงของดี ของอร่อยจาก 55 เมืองรองทั่วประเทศ อาทิ สมุทรสงคราม เพชรบุรี นครปฐม กำแพงเพชร สุพรรณบุรี ราชบุรี จันทบุรี ตรัง ศรีสะเกษ ลำปาง ฯลฯ มารวมไว้ในย่านราชประสงค์ ทั้งการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วมสมัย (Local Link) ขนม ผลไม้และอาหารขึ้นชื่อจากท้องถิ่น (Eat Local) และผลิตภัณฑ์สินค้ารวมถึงการสาธิตวิธีการทำผลิตภัณฑ์ตามวิถีของแต่ละท้องถิ่น (Our Local) มาเสริฟให้เพลิดเพลินกันเต็มอิ่มเต็มตลอดช่วงสงกรานต์ของไทย

ama2

ทั้งนี้ราชประสงค์ เป็นย่านธุรกิจและท่องเที่ยวที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ (Ratchaprasong Bangkok Downtown) จึงเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และถือเป็นเดสติเนชั่นที่สร้างสีสันและความสนุกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ย่านมากกว่า 6 แสนคนต่อวัน ภายในงาน “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โก โลคัล แอท ราชประสงค์” มีทั้งชุดไทย เครื่องประดับ เครื่องเงิน เบ็ญจรงค์ เครื่องหอม งานฝีมือ ร่มกระดาษสาเพนท์มือ พัดที่เพนท์จากผ้า, เทียนหอม ผลิตภัณฑ์จากผ้าไหมพิมพ์ลาย ฯลฯ การแสดงสไตล์ไทย อาทิ “วงโปงลางประยุกต์” ที่ได้นำเอาเครื่องดนตรีอีสาน อย่าง พิณ แคน โหวด โปงลาง ปิ่นไทย , วงขิม สุวรรณหงษ์หรือวงขิมขั้นเทพ , วงทศกัณฐ์ ฯลฯ

ama3

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เอาใจนักท่องเที่ยวให้ Enjoy Local ยิ่งขึ้น ด้วยการสะสมแต้มเพื่อรับส่วนลดทั้งกินดื่มเที่ยวมากมาย เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น TripPointz เพื่อสแกนแต้มรับพอยท์สะสมคะแนน สามารถมองหา QR CODE เพื่อแสกนจากพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการกว่า 500 ร้านค้าและโรงแรมทั่วประเทศด้วย

ama4

ama5

ama6

ama7

ama8

e-book-1-503x62