กลุ่มมัดแมนเทคโอเวอร์ร้านอาหารมิชลินสุดหรูในฝรั่งเศส

26 มี.ค. 2561 | 11:24 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

มัดแมน ข้ามห้วยเข้าซื้อกิจการร้านอาหารสุดหรูระดับมิชลินในฝรั่งเศส ‘Le Grand Véfour’ หวังต่อยอดขยายสาขาในเอเชียและยุโรป

นายศุภสิทธิ์ สุขะนินทร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทเข้าซื้อธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มในประเทศฝรั่งเศสภายใต้แบรนด์ Le Grand Véfour (เลอ กรองด์ เวฟู) ซึ่งเดิมมีนายกี มาร์แตงเป็นเจ้าของกิจการและหัวหน้าเชฟดีกรีมิชลิน สตาร์ 2 ดาว ด้วยเงินลงทุนมูลค่า 9,175,000 ยูโร หรือประมาณ 364 ล้านบาท เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทย่อยในนาม Mudman International Limited (มัดแมน อินเตอร์เนชันแนล จำกัด) หรือ MM Inter

fr1

ด้านนายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัดแมน จำกัด กล่าวว่า บริษัทวางแผนขยายเครือข่ายและความแข็งแกร่งทางธุรกิจด้านร้านอาหารและเครื่องดื่มในต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการเข้าซื้อกิจการร้านอาหาร Le Grand Véfour ในครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัท ที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้ประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่มในระดับโลกได้เป็นอย่างดี โดยจะเอื้อผลดีต่อการดำเนินงานและการขยายธุรกิจของบริษัทมัดแมนในตลาดต่างประเทศ ตลอดจนเพิ่มความแข็งแกร่งในด้าน แบรนด์ที่เป็นระดับอินเตอร์ จากเดิมที่บริษัทมีการขยายธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มในต่างประเทศภายใต้แบรนด์ Greyhound Café (เกรฮาวด์ คาเฟ่) ที่เป็นหัวหอกก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าจะสามารถทำรายได้จากร้าน Le Grand Véfour ราว 150 ล้านบาทต่อปี เริ่มในปีนี้

สำหรับร้าน Le Grand Véfour เป็นร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสที่ มีความหรูหราและเอกลักษณ์ เฉพาะตัว มีชื่อเสียงและเก่าเแก่ โดยเปิดให้บริการมายาวนานกว่า 230 ปี ตั้งอยู่ในบริเวณ The Palais Royal’s Gardens หรือสวนของพระราชวังปาเล่ส์ รัวยาล เป็นสถานที่นัดพบสังสรรค์ของผู้คนในสังคมชั้นสูงทั้งในอดีตและปัจจุบัน อาทิ นักการเมือง, ศิลปิน, นักประพันธ์ และบุคคลสำคัญต่าง ๆ เต็มเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์และเรื่องราว รวมถึงเป็นร้านที่ Napoléon Bonaparte (จักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต) เลือกเป็นสถานที่สุดพิเศษเพื่อขอ Joséphine (พระนางโฌเซฟิน) แต่งงาน ภายในร้านตกแต่งอย่างหรูหราด้วย การแกะสลักฝาผนังตามรูปแบบศิลปะ แห่งยุคพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และได้รับการกล่าวขานว่าเป็นร้านอาหารที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในมหานครปารีส

fr2

นอกจากนี้บริษัทมีแผนทำงานร่วมกับเชฟกี มาร์แตง ซึ่งยังคงทำหน้าที่เป็นหัวหน้าเชฟให้แก่ร้านอาหาร Le Grand Véfour ต่อไป และจะเข้ามาร่วมพัฒนาคอนเซ็ปต์ร้านอาหารภายใต้แบรนด์ใหม่ อีกประมาณ 5-6 คอนเซ็ปต์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มในทวีปยุโรปและเอเชีย โดยในเบื้องต้นได้เล็งเมืองท่องเที่ยวอย่างปารีส โตเกียว และฮ่องกง สำหรับคอนเซ็ปต์แรกที่จะพัฒนาออกมา และมุ่งจับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อระดับกลาง-บน คาดว่าจะเริ่มลงทุนขยายสาขาได้ในปี 2562 เป็นต้นไป ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ผลักดันให้บริษัทมัดแมนผงาดก้าวสู่การเป็นหนึ่ง ในผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลกด้วยประมาณการรายได้มากกว่า 5,000 ล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า

e-book