ประธานตรวจสอบ 'IFEC' ทิ้ง! 'หมอวิชัย' ประกาศยืนข้างรายย่อย

07 มี.ค. 2561 | 10:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ประธานบอร์ดตรวจสอบไอเฟค "บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์" ประกาศยืนข้างผู้ถือหุ้นรายย่อย เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข้อมูลลับ หลังตรวจพบความไม่โปร่งใสภายใน ย้ำแนวทางสางปัญหายึดโยงผู้ถือหุ้น นักลงทุน และเจ้าหนี้เป็นหลัก




no-image

ความเคลื่อนไหว บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษเพิ่มเติม นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ อดีตประธานกรรมการบริษัท ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) กรณีกระทำการทุจริตจากการเลือกตั้งกรรมการและทุจริตไม่เปิดเผยข้อมูลผิดนัดชำระตั๋วเงินบี/อี

พร้อมทั้ง ก.ล.ต. ให้คณะกรรมการบริษัทดำเนินการแก้ไขปัญหาของบริษัทด้วยการชี้แจงเป็นรายบุคคลภายในวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทขอขยายระยะเวลาชี้แจงไปเป็น 20 มี.ค. 2561

ล่าสุด พันเอกบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ ประธานกรรมการตรวจสอบไอเฟค ประกาศท่าทีขอยืนเคียงข้างผู้ถือหุ้นรายย่อย แม้ตัวเองจะเป็นกรรมการที่นายวิชัยแต่งตั้งเข้ามาก็ตาม พร้อมระบุว่า เตรียมที่จะเปิดเผยข้อมูลสำคัญของบริษัทต่อสาธารณชนในเร็ว ๆ นี้

 

[caption id="attachment_266029" align="aligncenter" width="500"] พันเอกบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ ประธานกรรมการตรวจสอบไอเฟค พันเอกบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ ประธานกรรมการตรวจสอบไอเฟค[/caption]

พันเอกบุญเลิศ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลของไอเฟค พบว่า มีข้อมูลที่อาจจะแสดงถึงความไม่โปร่งใสในการบริหารงาน แต่จะเป็นเรื่องอะไรและมีรายละเอียดอะไรบ้างนั้น ขอเวลาเพื่อปรึกษากับทางทนาย เพื่อจะเปิดเผยข้อมูลให้กับประชาชนได้รับทราบภายใน 2 วัน

“แม้ว่าผมจะเป็นกรรมการที่นายวิชัยแต่งตั้งขึ้นมา แต่ก็เป็นทหารด้วย หากจะออกจากบริษัทต้องเป็นไปอย่างสง่างามไม่ใช่เสียงบ่น ด่า ของผู้ที่เกี่ยวข้อง”

ส่วนกรณีการจัดการประชุมผู้ถือหุ้นนั้น พันเอกบุญเลิศ ตอบเพียงแต่ว่า ในฐานะที่เป็นทหาร ทำงานในสนามรบ ตนจะไม่ทิ้งประชาชน (ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และเจ้าหนี้) ซึ่งทุกวันนี้ทุกคนได้รับความสูญเสีย อาจจะได้รับบาดเจ็บ แต่สุดท้ายทำให้ทุกคนมีความสุขให้ได้ ให้รอฟังข่าวภายในไม่กี่วันที่จะมีการชี้แจงออกมา

“ผมเป็นทหารย่อมอยู่ข้างประชาชน ไม่ว่าจะเป็นผู้ลงทุน ผู้ถือหุ้น หรือ เจ้าหนี้ ซึ่งแนวทางแก้ไขปัญหาของบริษัทจะเป็นไปในทางบวก แต่ขอให้รอไม่กี่วันที่จะมีการเปิดเผยออกมา”




แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์

ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยรวมตัวกันเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อยื่นหนังสือให้ ปอศ. เรียกร้องตรวจสอบการบริหารงานที่ไม่โปร่งใสของนายวิชัยและกรรมการ พร้อมตั้งข้อสังเกตค่าที่ปรึกษาเดือน ธ.ค. 2560 สูงมากถึง 93 ล้านบาท และยังมีรายการอื่นจนทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวเงินหายไปจากบริษัท 161 ล้านบาท

พร้อมทั้งยังเรียกร้องให้บริษัทจัดประชุมผู้ถือหุ้นให้เร็วที่สุด เพื่อให้บริษัทเดินหน้าต่อไปได้หลังจากถูกหยุดพักการซื้อขาย (SP) มานานกว่า 12 เดือน ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยได้รับการสนับสนุนจาก นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 1 ที่ 10.03 % และนายอนันต์ ตันตสิรินทร์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 4 ที่ 2.54%

ปัจจุบัน 'ไอเฟค' ผิดนัดชำระหนี้แก่เจ้าหนี้หุ้นกู้ที่ส่วนใหญ่เป็นสถาบันประมาณ 3 พันล้านบาท และหนี้ตั๋วบี/อี อีกประมาณ 3.5 พันล้านบาท

.....................
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
IFEC ท้าทาย 'ก.ล.ต.' เลื่อนแจงผิดนัดบีอี
รายย่อยมั่นใจหุ้นเกิน30% เรียกประชุมผู้ถือหุ้น IFECได้ หลังได้แนวร่วมเพิ่ม
รายย่อยกว่า100 ราย รวมตัวร้องปอศ. สอบ "หมอวิชัย- IFEC"


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว