รมว.กระทรวงทรัพยากรฯ รณรงค์แม่สอดปลอดไฟป่า

26 ก.พ. 2561 | 10:55 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

0737

-26 ก.พ.61- พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางมาเป็นประธานในพิธี เปิดวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า ประจำปี 2561โครงการ "ไทยนิยม สู้ไฟ ปลอดควันไฟ ยั่งยืน" โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และคณะ ประกอบด้วยนายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ให้การต้อนรับ ที่บริเวณถนนสายเอเชียอ.แม่สอด จ.ตาก ชายแดนไทย-เมียนมา

0738

ทั้งนี้เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนและทุกภาคส่วนตระหนักถึงอันตรายของไฟป่าและผลกระทบของควันไฟที่เกิดจากไฟป่า งดการจุดไฟเผาป่า และส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในการป้องกันและควบคุมไฟป่าจังหวัดตาก ประสบปัญหาไฟป่าและปัญหาหมอกควันรุนแรง ตรวจวัดค่าฝุ่นละอองในอากาศและคุณภาพอากาศมีค่าสูงเกินเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด โดยเฉพาะพื้นที่ด้านฝั่งตะวันตกในท้องที่ 5 อำเภอชายแดน ของจังหวัดตากที่ ติดประประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาซึ่งเกิดไฟป่าและหมอกควันที่เกิดบางส่วน ต้องยอมรับว่ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่ได้มีการเผาพื้นที่เกษตรกรรมและพื้นที่ป่า ทำให้มีผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนตลอดจนการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ

0739 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว