PEA บูมจุดชาร์จรถอีวี พัทยาใช้ฟรีถึง30มิ.ย.

18 ก.พ. 2561 | 23:10 น.
19กฟภ.เปิดจุดชาร์จรถไฟฟ้าพัทยาใต้ 2 หวังสร้างเครือข่ายสู่เมืองท่องเที่ยวสำคัญ ขยายเวลาให้บริการฟรีจนถึง 30 มิ.ย. 61

MP21-3341-1B นายเสริมสกุล คล้าย แก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ทำพิธีเปิด “PEA VOLTA Platform” สถานีไฟฟ้าพัทยาใต้ 2 ที่ถนนพัทยาใต้ เมืองพัทยา โดยสถานีอัดประจุไฟฟ้าเป็นการพัฒนาโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า โดยการขยายผลการใช้งาน PEA VOLTA Platform เป็นผลลัพธ์จากการวิจัย โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะติดตั้งอุปกรณ์ PEA VOLTA และ SIM Card ที่เครื่องอัดประจุไฟฟ้า ก็สามารถเป็นสมาชิกโครงข่าย สถานีอัดประจุไฟฟ้า และส่งข้อมูลไปยังระบบฐานข้อมูลกลางของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้

“สำหรับประโยชน์ของ PEA VOLTA Platform เพื่อให้ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสามารถบริหารจัดการเวลาในการอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าของตนเองได้ โดยสามารถทราบเวลาที่เหลืออยู่ของการอัดประจุไฟฟ้าผ่าน Moblie Application เพิ่มลูกค้าให้ร้านค้าในพื้นที่ใกล้เคียงสถานีอัดประจุไฟฟ้าในโครงข่ายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่งเสริมการสร้างอาชีพและธุรกิจ เนื่องจากผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสามารถแวะพักหรือใช้บริการร้านค้าได้ตามที่ Application ของ PEA VOLTA Platform แสดงให้เห็นพื้นที่ดังกล่าว”

Ad_Online-03 นายเสริมสกุล กล่าวต่อไปว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะนำระบบ PEA VOLTA Platform สำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าไปใช้ใน 11 เส้นทางหลักสู่เมืองใหญ่และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ประกอบไปด้วย สำนักงานใหญ่ กฟภ. จำนวน 1 สถานี สายภาคเหนือ (กรุงเทพฯ-อยุธยา) จำนวน 2 สถานี สายภาคใต้ (กรุงเทพฯ-หัวหิน) จำนวน 3 สถานี สายภาคตะวันออก (กรุงเทพฯ-พัทยา) จำนวน 2 สถานี สายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (กรุงเทพฯ-โคราช) จำนวน 2 สถานี และสายภาคตะวันตก (กรุงเทพฯ-นครปฐม) จำนวน 1 สถานี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,341 วันที่ 18 - 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว