ไลก้าเปิด“ แกลเลอรี แบงค็อก” แห่งแรกในไทยเป้าดันยอดโต500ล.

10 ก.พ. 2561 | 10:09 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ไลก้า” สวนกระแสตลาดโกยยอดขายทะลุ 300 ล้านบาท พร้อมเปิด “Leica Gallery Bangkok” แห่งแรกในเมืองไทย เป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนผลงานของศิลปินไทยสู่สายตาชาวโลก คาดสิ้นปีดันยอดขายโต 500 ล้านบาท

????????????????????????????????????

นายดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด เผยว่า กระแสตอบรับแบรนด์กล้องไลก้าหลังจากที่นำเข้ามาทำตลาดได้ 2 ปี พบว่ามียอดขาย 300 ล้านบาทโดยในปีล่าสุดมีการเติบโต 100% ด้วยกลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และกลุ่มผู้ใช้ผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยตรง เพื่อสร้างความจงรักภักดีให้เกิดขึ้น โดยกลุ่มผู้ใช้งานไลก้าในปัจจุบันจะแบ่งออกเป็น กลุ่มผู้ใช้เดิม ที่ยังรักษาฐานไว้อย่างเหนียวแน่น พร้อมกับขยายฐานกลุ่มใหม่ ให้สามารถเรียนรู้การใช้งานตัวผลิตภัณฑ์เมื่อมีการซื้อสินค้า

โดยกลยุทธ์การทำตลาดประกอบไปด้วย “ไลก้า อะคาเดมี” ที่ให้ผู้ใช้งานไลก้า สามารถมาเรียนรู้ผ่านเวิร์คช็อป ในขั้นต่างๆ ของการถ่ายภาพทั้งขั้นเริ่มต้น ไปจนถึงระดับแอดวานซ์ โดยมีช่างภาพมืออาชีพมาเป็นผู้อบรม , การจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง อาทิ ทริปการถ่ายภาพในแบบฉบับของไลก้า ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้กับแบรนด์ และการเปิด “ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก” แห่งแรกในไทย และเป็นแห่งที่ 19 ของโลก ขณะที่ในเอเชียมี 4 แห่งได้แก่ กรุงโตเกียว, เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ประเทศสิงคโปร์ และไทย

lai2

ad-bkk

เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแสดงผลงานของช่างภาพระดับโลก รวมทั้งผลงานของช่างภาพไทยที่จะ ได้มีโอกาสนำมาแสดงและผลักดันไป สู่เวทีระดับโลก โดยผลงานแรกได้รับเกียรติจาก นิค อุท ช่างภาพระดับโลกชาวเวียดนาม เจ้าของรางวัล Pulitzer (พูลิตเซอร์) ที่นำผลงานกว่า 25 ภาพ ซึ่งมีคุณค่าทางศิลปะและประวัติ ศาสตร์ มาแสดงในนิทรรศการ “My Story by Nick Ut” โดยมีภาพไฮไลต์คือ “The Terror of War” มาร่วมแสดงถึง 30 เมษายน 2561

“สำหรับเป้าหมายในปีนี้ หวังว่าจะยังสามารถรักษากลุ่มผู้ใช้เดิม พร้อมกับเพิ่มกลุ่มผู้ใช้ใหม่ให้ เพิ่มขึ้น โดยคาดยอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท และตั้งเป้าครองใจกลุ่มผู้ใช้งานกล้องระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งกลยุทธ์ด้านราคาที่เทียบเท่ากับต่างประเทศ เนื่องจากมีการปรับลดราคาลง”

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว