เกาหลีเหนือไม่สนหารือสหรัฐฯระหว่างโอลิมปิก

08 ก.พ. 2561 | 07:59 น.
สำนักข่าวท้องถิ่นเกาหลีเหนือ รายงานว่า เกาหลีเหนือไม่มีความตั้งใจที่จะพบกับเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้

- 8 ก.พ. 61 - สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือระบุว่า เกาหลีเหนือไม่เคยร้องขอการเจรจากับสหรัฐฯ และไม่มีความตั้งใจที่จะพบปะกับสหรัฐฯระหว่างการเยือนเกาหลีใต้ และคณะนักกีฬาและผู้แทนเกาหลีเหนือข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการแข่งกีฬาเท่านั้น และไม่ต้องการใช้โอลิมปิกเป็นพาหนะทางการเมือง โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6

วานนี้ (7 ก.พ.) เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ว่า เกาหลีเหนือเสนอที่จะส่งคิม ยอจอง น้องสาวคนเล็กของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวพยองชางเกมส์ในเกาหลีใต้ โดยคิม ยอจอง ซึ่งดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาชวนเชื่อของพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ จะเดินทางมาพร้อมกับผู้แทนระดับสูงคนอื่นๆ ซึ่งนำมาโดยนายคิม ยองนัม ประธานสภาประชาชนสูงสุดเกาหลีเหนือ และจะถือเป็นครั้งแรกที่คนในตระกูลคิมจะเดินทางมายังเกาหลีใต้

ทั้งนี้ พิธีเปิดมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวพยองชางเกมส์จะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 ก.พ. นี้ โดยนักกีฬาของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จะเดินทางเข้าสนามพร้อมกัน และทีมนักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งหญิงของสองเกาหลีก็จะลงแข่งภายใต้ธงผืนเดียวกัน ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว