เครือสหพัฒน์จัดเซลล์แรกแห่งปี

29 ม.ค. 2561 | 23:06 น.
เครือสหพัฒน์ ทุ่ม 20 ล้าน ขนสินค้าในเครือกว่า 100 บริษัท จัดงาน “สินค้าดีเครือสหพัฒน์ ช็อปรับตรุษจีน” ชิมลางตลาดก่อนจัดงานสหกรุ๊ป แฟร์ ครั้งที่ 22 หลังย้ายสถานที่จัดมาไบเทค บางนา

นายทนงชัย จงปิยวรางค์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ธุรกิจต่างประเทศ บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ได้เตรียมจัดงาน “สินค้าดีเครือสหพัฒน์ ช็อปรับตรุษจีน” ระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศูนย์การประชุมนานาชาติไบเทค บางนา โดยงานดังกล่าวเกิดขึ้น จากแนวคิดของนายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ ที่ต้องการจัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อทดลองการจัดงานในพื้นที่จริง ก่อนที่จะมีการจัดงานสหกรุ๊ป แฟร์ครั้งที่ 22 ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

[caption id="attachment_254031" align="aligncenter" width="503"] ทนงชัย จงปิยวรางค์ ทนงชัย จงปิยวรางค์[/caption]

“ปกติงานสหกรุ๊ปแฟร์จะจัดขึ้นที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ แต่เนื่องจากจะมีการปรับปรุงพื้นที่ใหม่ ทำให้เครือสหกรุ๊ปได้หาสถานที่ใหม่เพื่อจัดงาน ซึ่งได้เลือกศุนย์ประชุมไบเทคจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ในช่วง 3 ปีนับตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวทางเครือสหพัฒน์ไม่เคยเข้าจัดงานมาก่อน ประธาน

บุณยสิทธิ์จึงให้จัดงานพิเศษขึ้นก่อนจัดงานจริงขึ้น ซึ่งจะจัดขึ้นครั้งเดียวไม่มีการจัดขึ้นอีกในปีต่อๆ ไป และจะไม่จัดในพื้นที่อื่นด้วย”

สำหรับการจัดงานดังกล่าวใช้งบลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท ทั้งในงบลงทุนการจัดงาน และการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ส่วนหากเป็นงานสหกรุ๊ปแฟร์ จะใช้งบประมาณมากกว่า 100 ล้านบาท โดยรูปแบบการจัดงานครั้งนี้จะคล้ายกับงานสหกรุ๊ปแฟร์ ที่มีการลดราคาสินค้าจากบริษัทต่างๆ ในเครือสหพัฒน์กว่า 100 บริษัท ครบทุกแบรนด์ที่ขายภายในงานสหกรุ๊ปแฟร์ และไม่มีการจัดประชุม หรือการแสดงแฟชั่นโชว์ และการเจรจาทางธุรกิจ เป็นการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว รวมถึงไม่ได้เปิดตัวสินค้าใหม่หรือสินค้านวัตกรรม

728x90-03-3-503x62-3-503x62 นายทนงชัย กล่าวอีกว่า พื้นที่การจัดงานในครั้งนี้น่าจะมีประมาณ6,000 ตารางเมตร ซึ่งอาจจะมีขนาดพื้นที่ขายน้อยกว่าการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ส่วนเป้าหมายยอดขายภายในงาน ทางเครือสหพัฒน์ยังไม่ได้วางเป้าหมายไว้ เพราะต้องรอดูผลตอบรับจากการจัดงานดังกล่าวก่อน แต่ยังคงเน้นความพิเศษของการนำสินค้าดี คุณภาพดีเครือสหพัฒน์มาจัดจำหน่ายเช่นเดิม โดยในงานจะมีแบรนด์ในเครือสหพัฒน์มาลดราคาพิเศษ 10-80% พร้อมสินค้าซื้อ 1 แถม 1 นอกจากนี้ยังมีสินค้าราคาพิเศษช่วงนาทีทอง และโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมาย และยังบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้านฟรีเหมือนที่ผ่านมาด้วย

ด้านแหล่งข่าวจากบริษัท วีน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (เครือสหพัฒน์) กล่าวว่า ได้เตรียมสินค้าชุดชั้นในเวียนนา จักรเย็บผ้าจาโนเม่ จัดรายการพิเศษและโปรโมชันมากมาย อาทิ ซื้อ 1 แถม 1 ส่วนลดมากกว่า 50% และของแถมอีกมากมาย นอกจากนี้แล้วยังมีสินค้าในเครือสหพัฒน์อีกมากมาย มาลดราคาพิเศษ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,335 วันที่ 28 - 31 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9