ฟาสต์ฟิตบุกออนไลน์ ปตท.-MMS เปิดแพ็กเกจบริการผ่านลาซาด้า

11 ธ.ค. 2560 | 23:15 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ฟาสต์ฟิต” ขอกำเงินก่อน โดยให้ลูกค้าโอนเงินซื้อแพ็กเกจบริการผ่าน “ลาซาด้า” เลือกสาขาและวันนัดหมายที่ต้องการ ชูราคาถูกกว่าไปจ่ายหน้าร้านโดยตรง “ฟิต ออโต้” ของปตท.ประกาศพร้อมทุกสาขาปีหน้า “เอ็มเอ็มเอส” หวังสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าออนไลน์เห็น

ช่วงสุดท้ายปลายปี ศูนย์ดูแลรถยนต์หลังหมดระยะประกัน หรือ “ฟาสต์ฟิต” ที่ปกติแข่งอัดโปรโมชันกันดุเดือดอยู่แล้ว ล่าสุดยังปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ ด้วยการเปิดช่องทางให้ลูกค้าซื้อแพ็กเกจและจองวันเข้ารับบริการผ่านแพลตฟอร์มของ “ลาซาด้า”

สำหรับธุรกิจฟาสต์ฟิตรายใหญ่ต้องยกให้ “บี-ควิก” ที่มีเกือบ 150 สาขา และยังมีผู้เล่นจากบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์อย่าง แอค, ค็อกพิท,ออโต้ บอย ของ “บริดจสโตน” ไทร์พลัส ของ “มิชลิน” ส่วน “เอ็มเอ็มเอส” ในกลุ่มของเอ็มจีซี-เอเชีย ก็เดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ“ฟิต ออโต้” ในกลุ่มธุรกิจหล่อลื่นของปตท.

โดย “ฟิต ออโต้” ตั้งเป้าเปิดสาขาในปีนี้ครบ 40 แห่ง หวังยกระดับภาพลักษณ์ของศูนย์บริการตรวจเช็กสภาพและบำรุงรักษารถยนต์ที่อยู่ในสถานีบริการนํ้ามัน ปตท. หรือพยายามทำให้ดูดีกว่าการให้บริการเปลี่ยนถ่ายนํ้ามันเครื่องแบบเดิมๆ ล่าสุดประกาศจับมือกับ “ลาซาด้า” (LAZADA) เพื่อขยายการบริการให้เข้าถึงตัวลูกค้ามากขึ้น

“ตลาดอี-คอมเมิร์ซของประเทศไทยในปัจจุบันเติบโตอย่างรวดเร็ว ลาซาด้าคือหนึ่งแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์ทั้งในเมืองใหญ่และต่างจังหวัด สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ กลุ่มปตท.ได้ พร้อมใช้ศูนย์ “ฟิต ออโต้”เป็นจุดให้บริการด้านดูแลซ่อมบำรุง ซึ่งมีสินค้าไม่ใช่เพียงแค่นํ้ามันหล่อลื่นเท่านั้น แต่ยังมียางรถยนต์, หัวเทียน และอื่นๆ” นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)กล่าวและว่า

ฟิต ออโต้ และลาซาด้า ร่วมมือกันพัฒนาช่องทางการบริการรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ “Service Booking Module (SBM)” หรือ “การซื้อสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง” นับเป็นเจ้าแรกในการทดลองระบบ ซึ่งระบบ SBM เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีฟิต ออโต้เข้าร่วมทั้งสิ้น 16 สาขา ในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ก่อนมีแผนขยายให้ครบทุกสาขาในต้นปี 2561

โดยระบบ Service Booking Module : SBM เป็นรูปแบบของการจองงานบริการ โดยให้ร้านค้าหรือเจ้าของเซอร์วิสสามารถจัดการตารางนัดหมาย ติดตาม และตรวจสอบบริการของลูกค้าได้ล่วงหน้า โดยมีขั้นตอนการดำเนินการคร่าวๆ ด้วยการเข้ามาที่ www.lazada.co.th/fitauto จากนั้นเลือกซื้อสินค้า (นํ้ามันหล่อลื่นและยาง) โลเกชัน และชำระเงิน ผ่านบัตรเครดิต

หลังจากเจ้าหน้าที่จากฟิต ออโต้ ได้รับออร์เดอร์แล้ว จะให้ร้านค้าติดต่อลูกค้ากลับไปภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อทำเวลานัดหมาย เมื่อเสร็จขั้นตอนนี้ลูกค้าจะได้รับ SMSแจ้งเตือนจากลาซาด้าให้ทราบรายละเอียดการจอง

MP32-3321-1A ทั้งนี้ ในปีหน้าระบบ SBM จะพัฒนาให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการจองได้อย่างสมบูรณ์มากขึ้น คือสามารถเลือกวัน, เวลา, สาขา ได้อย่างสะดวก เพื่อลดขั้นตอนการเชื่อมต่อถ่ายโอนข้อมูลระหว่างเจ้าหน้าที่และลูกค้า และแก้ไขการจองได้ด้วยตนเอง”นายบุรณิน กล่าว

ด้าน บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “เอ็มเอ็มเอส” เริ่มเข้าไปจับมือกับลาซาด้าเช่นกัน ประเดิมช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ ด้วยการขายนํ้ามันเครื่อง แบตเตอรี่ พร้อมแพ็กเกจบริการ โดยลูกค้าที่ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์นี้จะจ่ายถูกกว่า ซื้อบริการหน้าร้านโดยตรงประมาณ 10%

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2 “แพลตฟอร์มของลาซาด้า มีคนเข้ามากกว่า 20 ล้านครั้งต่อวัน ซึ่งความร่วมมือนี้ยังถือเป็นการสร้างแบรนด์เอ็มเอ็มเอส ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ขณะเดียวกันช่วงเริ่มต้นจะมีผลิตภัณฑ์นํ้ามันเครื่องกับแบตเตอรี่ที่ขายพร้อมบริการในราคาพิเศษ และแถมการเติมลมไนโตรเจน เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้าสนใจ” นายบุญมานพ นุชนวล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์เซอร์วิสเซส (ประเทศ ไทย) จำกัด กล่าว

อนึ่ง ข้อมูลสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็ก ทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ (สพธอ.) ระบุว่า ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ประเทศไทยในปีนี้จะมีมูลค่า 2.52 ล้านล้านบาท เติบโต 12.4% เมื่อเทียบกับปี 2559

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,321 วันที่ 10 - 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว