ยัมฯปรับบทบาทเปิดทางแฟรนไชซีนั่งบริหาร KFC

01 ธ.ค. 2560 | 10:49 น.
ยัมฯ เปิดทางแฟรนไชซีบริหาร “เคเอฟซี” เผยพร้อมนั่งแท่นผู้บริหารสิทธิ์ 100% ปรับโครงสร้างองค์กรสู่ Hybrid รับตลาดแข่งขันสูง

นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซีประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2560 นี้ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จ โดยประกาศแต่งตั้งแฟรนไชส์ใหม่ได้แก่ เดอะคิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (คิวเอสเอ) ซึ่งจะเข้ามารับสิทธิ์บริหารร้านเคเอฟซี 252 แห่ง ภายในเดือนธันวาคมนี้ ขณะที่ในปีนี้เคเอฟซีทำสถิติขยายสาขามากสุดคือ 60 แห่ง เฉลี่ยมากกว่า 1ร้านต่อสัปดาห์ โดยเป็นร้านรูปแบบไดร์ฟทรู 15 แห่ง

โดยนโยบายของบริษัท จะปรับบทบาทเป็นผู้บริหารแบรนด์ ยังคงสิทธิ์ในการควบคุมมาตรฐาน วางกลยุทธ์แบรนด์ การตลาด และสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านสินค้าและบริการ รวมถึงแผนการบริหารดูแลแฟรนไชส์เพื่อร่วมสร้างการเติบโตของร้านเคเอฟซี และเพื่อให้กระบวนการเหล่านี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ยัมฯ ได้จัดตั้ง Brand Center ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางดูแลและรักษามาตรฐานแบรนด์และการบริหารร้านเคเอฟซีให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับโลก สร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาสินค้าและการบริการให้ครอบคลุมและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า วางแผนกลยุทธ์ด้านแบรนด์และการสื่อสารตลาดแบบองค์รวม รวมถึงการสนับสนุน พัฒนาและทำงานร่วมกับแฟรนไชส์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีและสม่ำเสมอไม่ว่าจะเข้ารับบริการที่ร้านเคเอฟซีร้านใด

kf1

นอกจากนี้ยังได้ปรับโครงสร้างองค์กรให้เป็นองค์กรยุคใหม่ ขนาดเล็กลงแต่มีความคล่องตัวและประสิทธิภาพขึ้นมาก เน้นการทำงานแบบ Hybrid ด้วยการรวมทีมงานที่เชี่ยวชาญจากสายงานต่างๆ เพื่อมาร่วมกันพัฒนาและทำโปรเจ็กต์เดียวกัน จุดเด่นที่สำคัญอยู่ที่การรวมคนที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละสายงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันทำงานและมุ่งสู่ความสำเร็จเดียวกัน ทุกคนจะต้องมีทักษะในการทำงานและบริหารจัดงานแบบเป็นทีมให้ดีมากขึ้นอีกด้วย โดยจากนี้ไป ยัมฯจะแบ่งโครงสร้างงานหลักๆ ที่ชัดเจนออกเป็น 4 สาย คือ Brand Integration, Marketing, Delivery และ Digital. ด้วย

ปัจจุบันเคเอฟซี มีพันธมิตรที่ร่วมเป็นแฟรนไชชีจำนวน 3 รายได้แก่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด (อาร์ดี) และ คิวเอสเอ มีสาขารวม 624 แห่ง แบ่งเป็นสาขาของยัมฯ 252 แห่ง ซีอาร์จี 234 แห่ง และอาร์ดี 138 แห่ง

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว