3 บิ๊กธุรกิจ! ทุ่ม 3.2 พันล้าน บูมหัวหิน - “พราวฯ” ผุด “โรงแรมสวนน้ำ”

07 พ.ย. 2560 | 14:24 น.
3 กลุ่มธุรกิจ ทุ่ม 3.2 พันล้าน! เปิดจุดขายใหม่หัวหิน “พราว เรียลเอสเตท” ชูไฮไลต์ฮอลิเดย์ อินน์ โรงแรมในสวนน้ำแห่งแรกของไทย ... “ไมเนอร์” ซื้อหุ้น 50% ในโรงแรมใหม่ของตระกูลศรีชวาลา รีแบรนด์เป็น “อวานี” ... “เอ็นริช” ผุดโรงแรมใจกลางเมือง ดึงแบรนด์ดุสิตดีทู บริหารเปิดปี 2563

จากการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวของหัวหิน ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 5 ล้านคนต่อปี ทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวไทยนิยมไปเที่ยว ประกอบกับตลาดการท่องเที่ยวในพื้นที่นี้ที่เปลี่ยนแปลงไป เห็นได้ชัดเจนจากนักท่องเที่ยวครอบครัวรุ่นใหม่ ทั้งชาวไทยและเอเชีย และคนรุ่นใหม่ที่เดินทางมาเที่ยวเพิ่มขึ้น ทำให้การลงทุนใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่นี้ จึงเน้นเจากลุ่มเหล่านี้เพิ่มขึ้น

Screen Shot 2560-11-07 at 20.49.50

น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียลเอสเตท จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทพร้อมจะเปิดตัวโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน ซึ่งจัดว่าเป็น ‘โรงแรมในสวนน้ำ’ แห่งแรกของประเทศไทย มีห้องพักจำนวน 300 ห้อง หลังจากใช้เวลาก่อสร้างมากว่า 2 ปี มูลค่าการลงทุนกว่า 2 พันล้านบาท รวมทั้งยังได้ปรับปรุงในส่วนของ ‘สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน’ โดยมีการเพิ่มโซนและเครื่องเล่นใหม่เข้ามาเพิ่มเติมด้วย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว

“โครงการโรงแรมและสวนน้ำที่หัวหิน จัดว่าเป็นการลงทุนระยะที่ 2 ที่เราวางไว้หลังการเปิดให้บริการสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน และเรายังมีพื้นที่ที่กันไว้อีกสำหรับการลงทุนสร้างเรสิเดนซ์ ที่จะเป็นการลงทุนในระยะต่อไปที่จะเกิดขึ้น โดยเรามองว่า การมีโรงแรมในสวนน้ำ จะทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการสวนน้ำเพิ่มขึ้น จากในปีนี้ที่คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการสวนน้ำใกล้ 3 แสนคน และโครงการมิกซ์ยูสด้านการท่องเที่ยวที่เราเริ่มต้นไว้ที่หัวหิน ก็จะเป็นโครงการลงทุนที่เราจะนำไปพัฒนาโครงการใหม่ที่ จ.ภูเก็ต ด้วย” น.ส.พราวพุธ กล่าวทิ้งท้าย

Screen Shot 2560-11-07 at 21.08.00

นายดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า ไมเนอร์ โฮเทลส์ ได้เข้าลงทุนใน บริษัท บีแอนด์ จี พาร์ค จำกัด โดยได้เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50% มูลค่าการลงทุน 765 ล้านบาท และจะรีแบรนด์โรงแรมจาก ‘อนันดา หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา’ (โรงแรมของตระกูลศรีชวาลา ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ภายใต้การลงทุนราว 1.4 พันล้านบาท) มาใช้แบรนด์ ‘อวานี’ ของไมเนอร์ โฮเทลส์ ภายใต้ชื่อใหม่ว่า ‘อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา’ ในวันที่ 20 พ.ย. นี้ ซึ่งโรงแรมตั้งอยู่ริมชายหาดชะอำ มีห้องพัก 196 ห้อง

Screen Shot 2560-11-07 at 21.06.44

น.ส.สุพิชา พงศ์ศีลธน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ กลุ่มบริษัท เอ็นริชฯ ได้ลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท พัฒนาโครงการดุสิตดีทูหัวหิน ซึ่งจะเป็นโรงแรมและคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองหัวหิน ห่างจากศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ราว 400 เมตร และใกล้กับตลาดซิคาด้า ซึ่งโครงการเน้นกลุ่มครอบครัวและนักท่องเที่ยวยุคใหม่ เปิดให้บริการไตรมาสแรกของปี 2563

ทั้งนี้ โครงการนี้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของโรงแรม ใช้ชื่อว่า ‘โรงแรมดุสิตดีทู หัวหิน’ พื้นที่ 2 ไร่ บนอาคารสูง 7 ชั้น มูลค่า 620 ล้านบาท ประกอบด้วย ห้องพัก 150 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เน้นดีไซน์แบบโมเดิร์น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Timeless Design และอีกส่วนเป็นคอนโดมิเนียม ไลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น 2 อาคาร ใช้ชื่อว่า ‘ดุสิตดีทู เรสซิเดนเซส หัวหิน’ พื้นที่ 3.5 ไร่ มูลค่าโครงการ 820 ล้านบาท ซึ่งบริหารโครงการโดย พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ประกอบด้วย ห้องพักพร้อมเฟอร์นิเจอร์ 364 ยูนิต ขนาดตั้งแต่ 26-41 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้นที่ ยูนิตละ 1.9 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 7.7 หมื่นบาทต่อ ตร.ม.

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว