นกแอร์บินย่างกุ้ง-ตาก รับเขตเศรษฐกิจพิเศษ

04 พ.ย. 2560 | 13:18 น.
นกแอร์ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางใหม่ กรุงย่างกุ้ง-แม่สอด เริ่ม 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ จังหวัดตากได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กรุงย่างกุ้ง-นครแม่สอด ที่สายการบินนกแอร์ มาทำการเปิดเพื่อรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจ

พิเศษตาก (แม่สอด) และรองรับนครแม่สอดประตูการค้าการท่องเที่ยวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
Asean Economics Community-AEC นับเป็นโอกาสดีทางธุรกิจ-ในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ทั้งด้านการค้า-การท่องเที่ยว และอื่นๆมากมาย และสิ่งที่ทางจังหวัดตากจะต้องเร่งดำเนินการคือการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ เพราะเมื่อมีการเปิดเส้นทางการบินนี้แล้ว จะมีชาวเมียนมาเดินทางมาทำธุรกิจและท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

MP21-3310-1C ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เที่ยวบินปฐมฤกษ์ กรุงย่างกุ้ง-นครแม่สอด ได้มีนักธุรกิจ นักท่องเที่ยวให้การต้อนรับจำนวนมากที่ท่าอากาศยานสนามบินแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เช่น นายทวีกิจ จตุรเจริญคุณ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก นางฐิติพร กาสมสัน นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดตาก นายสรรพสิริ อรชัยพันธุ์ลาภ ประธานสโมสรนครแม่สอดยูไนเต็ด นายชัยวัฒน์ วิทิตธรรมวงศ์ ประธานอาวุโสสภาอุตสาห กรรมจังหวัดตาก โดยในเที่ยวแรกนี้มีนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวเดินทางมากกว่า 70 คน ซึ่งในที่นี่มีชาว เมียนมาร่วมเดินทางด้วยกว่า 20 คน

บริษัทสายการบินนกแอร์ ได้เปิดเส้นทางการบินนครแม่สอด-กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) ท่าอากาศยาน
แม่สอด จังหวัดตาก กับดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเดิมมีการเปิดเที่ยวบินนครแม่สอด-ดอนเมือง ทุกวันวันละ 3-4 เที่ยว เนื่องจากมีผู้โดยสารทั้งนักธุรกิจ พ่อค้า นักท่องเที่ยว ข้าราชการ และประชาชน ทั่วไปใช้บริการจำนวนมากในแต่ละวัน เนื่องจาก อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษที่มี ประชาชนเดินทางมาในแต่ละวันจำนวนมาก

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,310 วันที่ 2 - 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว