พาณิชย์ปลื้ม“STYLE”ปลุกกระแสผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย-เทศแห่จองบูธ

06 ต.ค. 2560 | 11:18 น.
พาณิชย์ปลื้มผู้ประกอบการต่างชาติทั้งจากประเทศจีน เกาหลี ศรีลังกา อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศในกลุ่ม CLMV สนใจเข้าร่วมงาน “STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาค งานใหญ่ที่รวมงาน BIFF&BIL, BIG+BIH และ TIFF ไว้ด้วยกันเป็นครั้งแรกอย่างคับคั่ง เชื่อมั่นศักยภาพประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสินค้าไลฟ์สไตล์พร้อมส่งเสริมธุรกิจโตไปพร้อมกัน

sty5

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า จากแผนงานของกรมที่ได้ทำการประชาสัมพันธ์งาน “STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคงานที่รวบรวมทั้งงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง (Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Leather Fair: BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair: BIG+BIH)

 

และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (Thailand International Furniture Fair: TIFF) ไว้ในงานเดียว ภายใต้แนวคิด Life + Style และเป็นส่วนหนึ่งของ CreativeThailand โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคมนี้ ซึ่งมีผู้ตอบรับแสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมงาน ทั้งร่วมเป็นผู้จัดแสดงงาน และเข้าร่วมชมงานอย่างคับคั่ง หลังจากที่ได้ทำโรดโชว์ยังประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาค

“จากการไปโรดโชว์เชิญชวนผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงาน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากผู้ประกอบการเชื่อมั่นในศักยภาพประเทศไทยที่จะเป็นศูนย์กลางการผลิต การตลาดและ การค้าสินค้าไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรของภูมิภาคเอเชีย และจากการที่เราได้จัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติมากว่า 10 ปี การรวมงานใหญ่ระดับนานาชาติ เข้าไว้ด้วยกันถึง 3 งานไว้ในที่เดียว ทำให้ผู้ประกอบการเห็นความพร้อมของประเทศไทย และเชื่อมั่นว่าการเข้าร่วมงานครั้งนี้จะคุ้มค่ากับการเข้าร่วมงานอย่างแน่นอน”

sty

ทั้งนี้เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดกิจกรรมโรดโชว์ทั้งหัวเมืองใหญ่ของไทยและประเทศต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์งาน STYLE อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือน กันยายนได้มีการจัดกิจกรรมโรดโชว์เพื่อนำเสนอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานครั้งนี้ รวมถึงการจัด Business Matching ที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และเดือนเดียวกันมีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ที่ กรุงโซล ประเทศเกาหลี โดยจากการสอบถามทูตพาณิชย์ในตลาดสำคัญ ๆ พบว่ามีผู้ประกอบการจากประเทศจีน เกาหลี ศรีลังกา อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม) แสดงความจำนงตอบรับที่จะเข้าร่วมแสดงสินค้า STYLE เป็นจำนวนมาก

ในส่วนของการทำการประชาสัมพันธ์ในประเทศไทย ได้มีการจัดกิจกรรม ที่ จ. เชียงใหม่ โดยได้รับความสนใจ จากกลุ่มผู้ประกอบการร้านของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน เครื่องประดับที่ ถ.นิมมานเหมินทร์ หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และถนนคนเดินท่าแพ รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ สนใจเข้าชมงานเพื่อศึกษาดูงาน และเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก นอกจากนี้ในส่วนของกรุงเทพฯ ก็มีผู้ประกอบการจาก 7-day Market จตุจักรติดแอร์ และประชาชนทั่วไปแสดงความสนใจเข้าร่วมงานเช่นกัน

sty4

พร้อมกันนี้เพื่อทำการประชาสัมพันธ์งานให้คนไทยและชาวต่างชาติ ได้ทราบถึงการจัดงานมากขึ้น กรมฯ ยังได้จัดกิจกรรมเชิงรุกตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีการจัด Troop ตามแหล่งท่องเที่ยวของต่างชาติในกรุงเทพฯ เช่น บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านสยามสแควร์ ทองหล่อ และโคเรียทาวน์ เป็นต้น

นางจันทิรา กล่าวต่อว่าจากเสียงตอบรับที่ดี ทั้งจากผู้ประกอบการ และผู้ที่ต้องการเข้าชมงาน โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการไทยและชาวต่างชาติ กว่า 1,000 บริษัทได้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน และจองบูธจัดแสดงร่วม 2,000 บูธ จนเต็มพื้นที่จัดงานกว่า 40,000 ตร.ม. แล้ว และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานจากทั้งไทย และต่างชาติกว่า 60,000 ราย

sty2

งาน “STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคมนี้ (สำหรับวันเจรจาธุรกิจ คือวันที่ 17-19 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ส่วนวันจำหน่ายปลีก วันที่ 20- 21 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 -21.00 น.) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

sty3

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1