ปั๊มติ๊กมีปัญหา โฟล์คเตรียมเรียกรถคืนกว่า2แสนคัน

01 ก.ย. 2560 | 10:58 น.
โฟล์คสวาเก้นเตรียมเรียกคืนรถ 281,000 คันในตลาดสหรัฐฯ หลังพบปัญหาในระบบปั๊มติ๊กของรถรุ่น 4 สูบปี 2009-2016 และโฟล์ค Passat รุ่นปี 2006-2010 รวมถึง Passat รุ่น 5 ประตู โดยปัญหาดังกล่าวอาจทำให้รถเครื่องดับขณะขับขี่และทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็ว

โฟล์คสวาเก้น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ (29 ส.ค.) ว่าจะเรียกคืนรถจำนวนเกือบๆ 281,000 คันในตลาดสหรัฐอเมริกากลับมาแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับระบบปั๊มติ๊ก หรือปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงของรถ ซึ่งจากเอกสารของสำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ หรือ NHTSA ของสหรัฐฯพบว่า รถรุ่นที่อยู่ในข่ายจะถูกเรียกคืนจากตลาดนั้น ได้แก่ รถโฟล์คสวาเก้นรุ่นดังกล่าวข้างต้น volkpassat

ข่าวระบุว่า การทำงานที่ล้มเหลวของระบบปั๊มติ๊กอาจมีสาเหตุจากการที่กระแสไฟฟ้าไม่สามารถถูกจ่ายเข้าส่วนควบคุมตัวปั๊มเชื้อเพลิงได้ตามปกติ ทำให้เครื่องดับขณะขับขี่ นอกจากนี้ ตัวปั๊มอาจทำงานผิดปกติคือทำงานต่อเนื่องตลอดเวลาทำให้แบตเตอรี่หมดอย่างรวดเร็ว

volk1

บริษัทระบุว่า ขณะนี้ชิ้นส่วนที่ต้องใช้ในการซ่อมแซมยังมีไม่เพียงพอ บริษัทจะเริ่มส่งหนังสือแจ้งขอเรียกคืนรถไปยังเจ้าของรถรุ่นที่เป็นปัญหาในวันที่ 13 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป เมื่อสต๊อคอะไหล่พร้อมแล้ว เจ้าของสามารถนำรถมารับบริการให้ทางดีลเลอร์หรือตัวแทนจำหน่ายของโฟล์คสวาเก้น เปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ให้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ