‘อีลอน มัสค์’ เผย รัฐบาลสหรัฐฯไฟเขียว สร้าง “ไฮเปอร์ลูป” เชื่อม นิวยอร์ก-วอชิงตันดีซี

21 ก.ค. 2560 | 12:49 น.
อีลอน มัสค์ เผยได้รับไฟเขียวจากรัฐบาลสหรัฐฯ ให้เดินหน้าสร้าง “ไฮเปอร์ลูป” ซึ่งเป็นระบบขนส่งความเร็วสูง เชื่อมระหว่าง นครนิวยอร์ก กับกรุงวอชิงตันดีซี

วันนี้ (21 ก.ค. 60) – นายอีลอน มัสค์ นักธุรกิจเจ้าของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า และผู้ก่อตั้งบริษัทสเปซ เอ็กซ์ ทวิตข้อความเปิดเผยว่า เขาได้รับอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐฯด้วยวาจา ให้เดินหน้าก่อสร้างระบบขนส่งใต้ดิน “ไฮเปอร์ลูป” เชื่อมต่อระหว่างใจกลางนครนิวยอร์ก กับกรุงวอชิงตัน ดีซี โดยไฮเปอร์ลูป ใช้เวลาในการเดินทางเส้นทางนี้เพียง 29 นาทีเท่านั้น แต่ยังไม่ได้เกิดเผยรายละเอียดของโครงการว่าได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานใด และจะเริ่มโครงการก่อสร้างใดบ้าง

Tesla Motors Inc CEO Elon Musk unveils a new all-wheel-drive version of the Model S car in Hawthorne, California

อีลอน มัสค์ เคยคุยไว้ว่า โครงการ ไฮเปอร์ลูป เป็นระบบขนส่งใต้ดิน เดินทางผ่านท่อด้วยความเร็วสูงสูงกว่ารถไฟความเร็วสูงในปัจจุบัน ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งแคปซูลที่ใช้เป็นยานพาหนะนั้น ทำจากอลูมิเนียม และแล่นผ่านท่อ ที่มีแรงดันต่ำ ทำให้สามารถเดินทางด้วยความเร็วสูงสุดถึง 1,287 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยตอนนี้นายอีลอน มัสก์ กำลังเดินหน้าทดสอบอย่างต่อเนื่องและมีการตั้งบริษัทบอริ่ง ขึ้นมาเพื่อสร้างท่อลำเลียงไฮเปอร์ลูป โดยเฉพาะ hyperloop-cover-2 hyperloop_tube.0.0