สยามพารากอนอัดโปรดูดเงินนักช็อปจีน

14 ก.พ. 2560 | 06:00 น.
ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนนำโด่ง “สยามพารากอน” เร่งเสริมโปรโมชัน เปิดทางช็อปปิ้งสะดวก ทั้งสินค้าลักชัวรี คอสเมติกแฟชั่น ของแต่งบ้านนางสาวชนิสา

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า นักท่องเที่ยวชาวจีน ถือเป็นกลุ่มนักช็อปที่มีความสำคัญในการสร้างยอดขายให้แก่ร้านค้าแบรนด์เนมในศูนย์การค้า ทั้งนี้จากรายงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยพบว่าในปีที่ผ่านมา มีรายได้จากการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวประมาณ 1.64 ล้านล้านบาท มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากว่า 32.6 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 8.91 % และคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 8.5% หรือกว่า 34.3 ล้านคนในปีนี้ ส่งผลให้มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 1.78 ล้านล้านบาท โดยนักท่องเที่ยวจีนยังครองอันดับ 1 รองลงมาได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย และมาเลเซีย เป็นต้น

โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่นิยมเข้ามาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าภายในศูนย์การค้า 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย ที่ผ่านมาศูนย์มีการกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการแจกของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวลงทะเบียนรับบัตร Tourist Discount Card ที่ Tourist Lounge เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว การติดตั้ง Tourist Signage เพื่อให้ข้อมูล Tourist Promotion ต่างๆ รวมสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้บริการมากขึ้น

"สิ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเข้ามาเลือกซื้อสินค้าที่ศูนย์ เพราะความสะดวก รวมทั้งมีการให้ข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง มีการทำโปรโมชั่น ทำให้ยอดใช้จ่ายแต่ละครั้งค่อนข้างสูงเฉลี่ย 1 – 1.2 หมื่นบาทต่อคน ถือเป็นนักช็อปคุณภาพ โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจีนได้แก่ สินค้าลักชัวรี แบรนด์ยอดฮิต ยังเป็นที่ต้องการสูง โดยจะเห็นว่าและร้านจะมีลูกค้าต่อคิวยาวเพื่อรอเข้าไปช็อปปิ้ง ขณะที่ในสยามเซ็นเตอร์ จะนิยมเลือกแฟชั่นเสื้อผ้าจากดีไซเนอร์ไทย รวมถึงแบรนด์คอสเมสติก และสินค้าตกแต่งบ้านจากร้าน ODS สินค้าของฝาก อาทิ เครื่องหอม ผลิตภัณฑ์สปา และผลไม้อบแห้งในสยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นต้น"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,235 วันที่ 12 - 15 กุมภาพันธ์ 2560