ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 14 - 20 มิถุนายน 2564

13 มิ.ย. 2564 | 21:00 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 14 - 20 มิถุนายน 2564 โดย ราช รามัญ

เวลาที่ขงเบ้งจะยกทัพออกศึกนอกจากมียุทธวิธีในการรบที่ค่อนข้างแยบยลแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขงเบ้งไม่เคยลืมเลย คือ การแหงนหน้ามองบนท้องฟ้าแล้วกลับมานับนิ้วเป็นประจำ เพื่อเป็นการคำนวณการเคลื่อนย้ายของดาวฤกษ์ว่ายามใดควรเข้าตีชิงศึกตลอดทั้งพิสูจน์ทราบดูว่าความน่าจะเป็นออกไปในทิศทางใดแก่กลศึกในครานี้ 

ศาสตร์ของดวงดาวจึงแม่นยำตามหลักการที่ถูกกำหนดไว้จากคนรุ่นหนึ่งสู่คนรุ่นหนึ่ง ศึกษาได้ง่ายๆ ในดวงเมืองไทยทำไมบวกและลบในทุกๆ 80 ปี ถึง 100 ปี จึงมีโรคระบาดปรากฏอยู่เนืองๆ ก็เป็นเพราะกลเกมแห่งธรรมชาติที่สร้างไว้แต่มนุษย์รู้ได้จากการสังเกต บันทึกและจดจำ แล้วสอนบอกต่อจากรุ่นสู่รุ่น 

ดาวอาทิตย์ย้ายจากราศีพฤษภมาสู่ราศีเมถุนวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ทำให้เกิดสิ่งที่ดีขึ้นกับเจ้าชะตาราศีเมถุนและยังส่งผลแก่เจ้าชะตาราศีพฤษภด้วยเช่นกัน ราศีอื่นๆ อาทิ ราศีธนูก็มีผลดีอยู่มิใช่น้อย   

โควิดระลอกนี้ทำเอาอ่วมอรทัย  ตั้งแต่เสนาบดีไปยันข้าราชการบ่าแข็ง ลงถึงรากหญ้า หันซ้ายหันขวา...นี่ก็เดือดร้อนยากจนกันไปทุกย่อมหญ้า ลักวิ่งชิงปล้นจะเต็มเมือง อีกทั้งเดือนตุลาคมดาวพฤหัสเดินถอยหลัง อีกวาระก็อย่าเพิ่งไว้วางใจอะไรก็เกิดขึ้นได้วิถีดาววิถีชีวิตในช่วงครึ่งปีหลังจะอยู่ในกรอบเท็จคือจริงและจริงคือเท็จ 

 

มาดูแต่ละราศีว่าเป็นอย่างไรในสัปดาห์นี้

ราศีเมษ
ชาวราศีเมษในยามนี้หวานอมขมก็ต้องกลืนบางอารมณ์ก็กินไม่เข้าคายไม่ออก ในยามนี้อยากให้หันมาภาวนาธรรมกันให้มาก เพราะจะทำให้จิตใจสงบมากขึ้น พ้นสัปดาห์นี้ไปแล้วอะไรๆ ก็จะเริ่มดีขึ้นแม้แต่สุขภาพที่เจ็บป่วยก็ทุเลาลง

ราศีพฤษภ
แม้ดาวอาทิตย์ย้ายในวันที่ 15 มิ.ย.นี้คนราศีพฤษภก็ยังสบายใจสบายกายมีเงินทองการงานที่หลั่งใหลเข้ามาท่ามกลางวิกฤติ แต่กลับเป็นโอกาสทองอย่างมากของคนราศีพฤษภ เรื่องเดียวอยากแนะนำ น้ำขึ้นให้รีบสูบแล้วก็อย่าลืมแบ่งปันผู้อื่นด้วย

ราศีเมถุน
ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ดาวอาทิตย์ย้ายมาในราศีเมถุนขอบอกเลยว่าโอกาสทองของชีวิตเข้ามาแล้วจงรีบทำงานที่ค้างคาให้จบ ความสำเร็จกำลังก้าวเดินมาสู่ในชีวิตของคุณแล้ว  ทั้งงานเก่างานใหม่รอสร้างความสำเร็จให้ สิ่งที่ควรระวังอย่าขาดสติเวลาเดินทางหรือใช้พาหนะทุกชนิด

ราศีกรกฏ
ในช่วงภาวะแบบนี้ชาวราศีกรกฎควรมีสติอยู่กับเนื้อกับตัวให้มาก เพราะสิ่งที่ปรากฏก็คือจะมีหลากหลายเรื่องราวเข้ามาสุมในอกให้คิด นอกจากนี้เรื่องการทำงาน คุณทำให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 15 มิ.ย. แล้วชีวิตจะดูเบาขึ้น การเงินอาจขาดมือแต่ถ้าใช้แบบระมัดระวังก็อาจผ่านพ้นไปด้วย ไม่ควรสร้างหนี้เพิ่มใดๆ

ราศีสิงห์
ชาวราศีสิงห์ ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งราศีที่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ กลับได้รับการส่งเสริมยกย่องในชีวิต จากผลงานที่ทำมา การเงินข้อมือสุขภาพแข็งแรงเดินทางไปไหนปลอดภัยดี

ราศีกันย์
ในช่วงนี้ตกอยู่ในภาวะสองจิตสองใจคิดมากหลายเรื่องแต่ก็สามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เพราะจะได้งานที่ดีกว่าเดิมและมีรายได้เพิ่มมากขึ้น พ้นกลางปีไปแล้ว ชีวิตของคนราศีกันย์จะเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ ควรระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์

ราศีตุลย์
ชาวราศีตุลย์ กล่าวได้ว่าอยู่ในภาวะอารมณ์รักซ่อนเร้น แต่ถึงอย่างไรวันหนึ่งก็จะได้พบกับความจริงว่ารักนั้นเป็นอย่างไร การงานเริ่มดีขึ้นการเงินดีขึ้นมาเล็กน้อย สุขภาพดีเดินทางไปไหนมาไหนปลอดภัยดี

ราศีพิจิก
เป็นอีกหนึ่งราศีที่เรียกได้ว่า ในยามนี้เป็นโอกาสทอง จะทำอะไรก็สำเร็จได้โดยง่าย ถ้ามีหนี้สินภายในปีนี้ก็สามารถปลดเปลื้องได้จนหมด แต่สิ่งที่พึงควรระวังคือดูแลเรื่องสุขภาพบ้าง

ราศีธนู
ในช่วงที่ดาวอาทิตย์ย้าย ผลจะมาเป็นคุณต่อชาวราศีธนูอย่างมาก คิดทำสิ่งใดก็จะได้รับการสนับสนุนมีผู้หลักผู้ใหญ่คอยให้โอกาส การเงินช่วงนี้เริ่มดีขึ้น แต่ควรดูแลสุขภาพให้ดี เพราะโรคเก่าอาจกลับมากำเริบได้

ราศีมังกร
ช่วงนี้อยู่ในภาวะหวานอมขมกลืน ทำอะไรก็ดูเหมือนติดขัดไปหมด จึงแนะนำว่าให้สงบสติอารมณ์ไหว้พระสวดมนต์ทำบุญบ้านแล้วใจจะสงบเพราะความคิดอันไหนจิตใจอันนั้น เดี๋ยววันหนึ่งเมื่อดวงดาวย้ายไปตามกาลเวลาทุกอย่างก็จะดีขึ้น

ราศีกุมภ์
ในยามนี้ กลับกลายเป็นว่าตกอยู่ในช่วงที่มีแนวคิดสับสน คิดมากในเรื่องที่จะลงมือทำเพราะความกลัว คือ กลัวไม่สำเร็จ การงานแม้ว่าจะมีเข้ามามาก ก็ควรเลือกเฟ้นที่จะทำให้ดีแล้วจะเกิดความสำเร็จ กินทีละคําทําทีละอย่าง ชาวราศีกุมภ์จะมีความสุขมากขึ้น

ราศีมีน
ชาวราศีมีนในช่วงนี้เริ่มดีขึ้นหลังจากที่ติดขัดมานานเมื่อดาวอาทิตย์ย้ายแล้วสิ่งที่จะเกิดกับชาวราศีมีน คือ ได้รับการสนับสนุน จากผู้ใหญ่ที่มีความชำนาญการในอาชีพเดียวกันการเงินเริ่มขยับหุ่นได้ดีขึ้นสุขภาพแข็งแรง แต่สิ่งที่พึงควรระวัง อย่าใช้อารมณ์ มากกว่าสติในการดำเนินชีวิต

 

เพิ่มเพื่อนเพื่อพูดคุยกับราช รามัญ ได้ที่ไลน์ข้างล่างนี้