ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2564

30 พ.ค. 2564 | 21:00 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2564 โดย ราช รามัญ

ราศีมังกร เริ่มฟื้นดีขึ้นเงินทองหลั่งไหล
ราศีกุมภ์ ชีวิตเหมือนถึงทางแยกแต่ก็ยังไปได้เพราะดาวพฤหัสหนุนดวง
ราศีมีน งานเริ่มเข้าเงินเริ่มเยอะจากที่ติดขัดมานาน

ในโลกแห่งความเป็นจริง ทุกชีวิตย่อมหมุนไปตามวัฏฏกรรม บางภาวะของชีวิตทุกอย่างมาพร้อมกันจนสมดุลเกิดขึ้น บางช่วงชีวิตนิ่งสงบและบ่อยครั้งที่ดูเหมือนก้าวไปช้าๆ ราวกับถอยหลังก็มี

ภาษาโหราศาสตร์ มีศัพท์ทางเทคนิคเรียกว่า พักร คือ ดาวเดินช้าลงอันมาจากการโคจรไม่ปกติมีระยะห่างจากดวงอาทิตย์มากขึ้นจากเดิม เกิดภาวะนี้เมื่อไหร่นักโหราศาสตร์บางท่านอาจงดรับพยากรณ์เพราะทายไปก็ไม่ค่อยตรง

แต่ทางโหรตำรามอญมีแนวคิดที่แตกต่างกัน คือ ให้พิเคราะห์ดาวทั้งกระดานโหรแล้วกลับคำพยากรณ์กันทุกราศี เพราะในช่วง 26 พฤษภาคม 2564 นี้ถึง 29 กันยายน 2564 ดาวเสาร์(๗)จรที่สถิตในราศีมังกรเกิดอาการพักร ส่งผลทุกราศีให้เข้าหาศาสนาของตนเอง ทบทวนบทบาทชีวิตตัวเอง มองโลกตามความจริงมากขึ้น ซึ่งผลการกระทบครั้งนี้ ทุกราศีได้รับผลกระทบแค่เพียงทุกอย่างช้าลงจากสิ่งที่หวังไว้ หรือ กลับกัน

มาดูแต่ละราศีว่าเป็นอย่างไรในสัปดาห์นี้

ราศีเมษ
สิ่งที่มุ่งหวังและรอคอยในรอบสัปดาห์นี้ จะค่อนข้างมาช้า ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องเงิน ใครที่รับปากอะไรไว้ในยามนี้ ก็ควรทำใจไว้ด้วย พยายามพูดจาให้น้อย เพราะเมื่อพูดออกไปแล้ว ผู้ฟังจะแปลและเข้าใจ เป็นอีกอย่างเสมอ

ราศีพฤษภ
ในช่วงที่ผ่านมาเงินทองเข้ามามากแต่ก็ใช้จ่ายเยอะมาก พอๆ กันเลย แต่ในรอบสัปดาห์นี้ เงินทองที่ได้มาจะได้ช้าลง ส่วนที่มีอยู่เก่า ถ้าจะไม่ค่อยนำออกมาใช้ อาการปวดหัว ถ้าใครเป็นอยู่ก็จะทุเลาลง

ราศีเมถุน
ในช่วงสัปดาห์นี้จิตใจจะสงบลง ได้กลับมาทบทวนเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ความใจร้อนได้ค่อยๆ ลดลง เริ่มมีสติมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดี ก็ไม่ควรประมาทในการใช้ชีวิต เดินออกไปอยู่ใต้ต้นไม้บ้างจะทำให้สดชื่นขึ้น คดีความต่างๆ ถ้ามีแล้วอาจไม่หนักมากถ้ายังไม่มี ก็ต้องระมัดระวัง

ราศีกรกฏ
เป็นช่วงที่กลับมาอยู่กับตัวเองค่อนข้างมาก กลับมาคิดเรื่องระบบ การงานทุนส่วนหรือระบบกงสีของที่บ้าน แล้วพยายามคิดค้น หาคนทางที่ดี มาปรับปรุงพัฒนา ในเรื่องของสุขภาพ ช่วงนี้ต้องระมัดระวังง่ายต่อการเจ็บป่วย

ราศีสิงห์ 
ราศีสิงห์ในยามนี้ได้มีโอกาสพักผ่อนบ้าง หลังจากที่ตะลุยงานมาค่อนข้างมาก นับเป็นอีกโอกาสหนึ่งที่ได้กลับมาทบทวนชีวิต ได้ฟังเทศน์ฟังธรรมปฏิบัติธรรม ชีวิตก็หายเหนื่อย ทำให้มีพละกำลัง ทั้งกายและใจมากขึ้น

ราศีกันย์
บุญที่กำลังหนุนนำ ช่วงนี้อาจจะดูเหมือนติดๆขัดๆ ไปเรื่อยๆ สักระยะหนึ่ง อีกไม่นานอะไรก็ดีขึ้น ได้สมปรารถนาตามเป้าหมายทุกอย่าง สุขภาพช่วงนี้ค่อนข้าง อ่อนแอเพลียง่าย คุณพักผ่อนให้เพียงพอ

ราศีตุลย์
ชาวราศีตุลย์ ช่วงนี้อยู่ในช่วงที่ต้องประคอง ธุรกิจการงานต่างๆ การลงทุนต่างๆ ควรหยุดเอาไว้ซักระยะหนึ่ง ถึงเดือนกันยายนในช่วงกลางเดือนไปแล้วค่อยคิดเริ่มต้นลงทุนใหม่ สิ่งที่ตั้งเป้าหมายก็จะสำเร็จ

ราศีพิจิก
อาจสับสนวุ่นวายในใจบ้าง ก็ควรหันกลับมาทบทวนชีวิต ทางด้านสุขภาพเริ่มจะอ่อนแอ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ควรหักโหมงานมากนัก เรื่องความรัก อาจจะดูเบาลง แต่ความเป็นจริงแล้ว ยังมั่นคงเหมือนเดิม

ราศีธนู
ดูเหมือนเป็นช่วงวิกฤตของชีวิตที่ค่อนข้างสับสน แม้ว่าจะทำความดีขนาดไหนก็ยังไม่เคยมีใครมองเห็น กลับมาทบทวนชีวิตตั้งแต่เริ่มต้นถึงปัจจุบัน หันหน้าสวดมนต์ภาวนา จะทำให้มีกำลังกายกำลังใจที่แข็งแรงมากกว่าเดิม

ราศีมังกร
บอกได้คำเดียวว่าที่ผ่านมาเหนื่อยและหนัก นับจากนี้ไปถึงเดือนกันยายน จะเริ่มเบาขึ้น มีเงินหมุนเวียนมากขึ้น มีการงานเข้ามามากขึ้น สุขภาพที่อ่อนล้าจะเริ่มดีเป็นลำดับ อาจกล่าวได้ว่าเป็นภาวะมังกรหายป่วย

ราศีกุมภ์
ดาวพฤหัสบดี ยังคงส่งผลดีให้กับชีวิตและวันนี้ ชีวิตก็เดินมาถึงทางแยก ถึงเวลาที่จะพิจารณา แล้วว่าเราควรเดินไปทางไหน กลับมาทบทวนตัวเอง เข้าใจตัวเองมากขึ้นเพื่อที่จะได้เลือก หนทางที่เหมาะสมกับเราอย่างแท้จริง อย่างไรเสียดวงก็ยังดีอยู่เพราะมีดาวพฤหัสค้ำหนุนดวงชะตา

ราศีมีน
สิ่งที่ไม่ดีทั้งหลายเริ่มจางคลายไปจากชีวิตเหมือนต้นไม้ที่พลิกฟื้นตื่นขึ้นมารับแสงแดดอีกครั้ง การงานที่ติดขัด เริ่มที่จะเข้ามามากขึ้น มีเงินทองหมุนเวียนมากขึ้น โรคประจําตัวต่างๆ เริ่มทุเลาลง ระวังอุบัติเหตุทางน้ำ 


เพิ่มเพื่อนเพื่อพูดคุยกับราช รามัญ ได้ที่ไลน์ข้างล่างนี้