“เวก้าฯ" สร้างอลังการ“หมู่บ้านไทย”งานยูเออี อาหรับแห่ช้อป ทำยอด 500 ล้าน

01 มี.ค. 2567 | 09:52 น.

"เวก้า กรุ๊ป" สร้างชื่อเสียงไทยก้องโลก จัดสร้างหมู่บ้านไทยโดดเด่นอลังการในงานเทศกาลชีคซา รัฐอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชาวอาหรับ-นักท่องเที่ยวแห่ชม-ช้อปสินค้าไทย ทำยอดขายภายในงานทันทีกว่า 500 ล้าน

นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท เวก้า กรุ๊ป เปิดเผยว่า เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่นส์ (ดูไบ) เป็นออแกไนเซอร์ของคนไทยที่ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของโครงการมหกรรมแสดงสินค้านานาประเทศในตะวันออกกลางให้เป็นตัวแทนประเทศไทยจัดสร้างและรวมผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมหมู่บ้านไทย และหมู่บ้านนานาชาติ ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่งานมหกรรมโกลบอลวิลเลจ ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)และโครงการต่าง ๆ ของนานาประเทศในอาหรับมายาวนานกว่า 20 ปี                                                                              

“เวก้าฯ\" สร้างอลังการ“หมู่บ้านไทย”งานยูเออี อาหรับแห่ช้อป ทำยอด 500 ล้าน

ล่าสุดได้จัดสร้าง “หมู่บ้านไทย” หรือ Thailand pavilion ในงานเทศกาลชีคซาอิด (Sheikh Zayed Festival) จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย.2566 ถึง 9 มี.ค. 2567 เพื่อส่งเสริมสัมพันธภาพอันดี และเพิ่มการค้าระหว่างไทยกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และขยายสู่ภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยหมู่บ้านไทยได้รับความชื่นชมและสร้างความประทับใจให้กับชาวอาหรับและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก 

“เวก้าฯ\" สร้างอลังการ“หมู่บ้านไทย”งานยูเออี อาหรับแห่ช้อป ทำยอด 500 ล้าน                                                                                                                                                                  

สำหรับงานเทศกาล ชีคซาอิด (Sheikh Zayed Festival) เป็นมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของตะวันออกกลาง โดย Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan เจ้าผู้ครองรัฐอาบูดาบี ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ได้รังสรรค์สินค้า ศิลปวัฒนธรรม สันทนาการความบันเทิงหลากหลายจากทุกมุมโลกมาไว้ในที่เดียว โดยเวก้า กรุ๊ปได้รับความไว้วางใจให้จัดหมู่บ้านไทย ซึ่งถือมีความโดดเด่นที่สุดภายในงาน

นอกจากนี้เวก้าฯยังได้รับเกียรติให้จัดสร้างหมู่บ้านจีน (China Pavilion) เพื่อนำเสนอศิลปวัฒนธรรมจีนและจำหน่ายสินค้าจีน หมู่บ้านนานาชาติอาเซียนและประเทศรัสเซีย (Asia - Russia pavilion ) เนรมิตหลากวัฒนธรรมอาเซียน และรัสเซีย จำหน่ายสินค้ากลุ่มประเทศอาเซียน และประเทศรัสเซีย ซึ่งในเทศกาลอันยิ่งใหญ่นี้ยังมีประเทศอื่น ๆ อีกมากมายเข้าร่วม อาทิ หมู่บ้านอุซเบกิสถาน แอฟริกา เป็นต้น

“เวก้าฯ\" สร้างอลังการ“หมู่บ้านไทย”งานยูเออี อาหรับแห่ช้อป ทำยอด 500 ล้าน

นายอัครวุฒิ กล่าวอีกว่า สำหรับหมู่บ้านไทย (Thailand Pavilion) ในปีนี้ ได้ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย โดยนำเสนอความเป็นไทยอย่างชัดเจนตั้งแต่การออกแบบโครงสร้างสถาปัตยกรรมเชิดชูเอกลักษณ์ไทย โปรโมทวัฒนธรรม การละเล่นและการแสดงต่าง ๆ ตลอดจนสินค้าไทยที่หลากหลาย      

“ไฮไลท์สำคัญในครั้งนี้เราได้โชว์รถตุ๊กตุ๊กไทย ซุ้มประตูหมู่บ้านไทยที่สวยงาม  ถือเป็นจุดเช็คอิน และแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวชาวอาหรับและทั่วโลกแวะเวียนมาถ่ายภาพอย่างสวยงามประทับใจ  ผู้ซื้อชาวอาหรับและทั่วโลกต่างประทับใจสินค้าไทย ซึ่งมีทั้งไม้หอมและน้ำมันกฤษณา สินค้าอาหารไทย สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง สินค้าเพื่อสุขภาพและออร์แกนิค สินค้าเพื่อความงาม สปา ของตกแต่ง”

“เวก้าฯ\" สร้างอลังการ“หมู่บ้านไทย”งานยูเออี อาหรับแห่ช้อป ทำยอด 500 ล้าน

ทั้งนี้มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมอาทิ ชุดชั้นใน Jintana เสื้อผ้าแบรนด์ Tanya Clothing  เสื้อมัดย้อมDear Sisters  เครื่องสำอาง น้ำหอม สินค้าสุขภาพของ Madam Kanne สินค้าอาหารไทยจากThai Ratchada Foodstuff  สินค้าความงาม สินค้าสุขภาพโดยThai Souq, เครื่องสำอาง BCOCO, สินค้าเพื่อสุขภาพCheraim, สินค้าเพื่อสุขภาพและสมุนไพรDBK, น้ำมันกฤษณาและน้ำหอมAndy Oud,กระเป๋า รองเท้า เข็มขัด Bangkok Bootery, สปาเท้าและนวด Modiva Spa  ร้านอาหารTalay Thai  ร้าน Beebee Seafood และร้านThai Fruits

“เวก้าฯ\" สร้างอลังการ“หมู่บ้านไทย”งานยูเออี อาหรับแห่ช้อป ทำยอด 500 ล้าน

นายอัครวุฒิ กล่าวตอนท้ายว่า หมู่บ้านไทยในงานเทศกาลชีคซาอิด สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นที่ประทับใจและชื่นชมของชาวอาหรับและนักท่องเที่ยวทั่วโลก นำรายได้สะพัดให้กับผู้ประกอบการไทยภายในงานทันทีกว่า 500 ล้านบาท และจะสามารถต่อยอดสู่การส่งออกสินค้าไทยอย่างต่อเนื่องยั่งยืน ซึ่งการจัดสร้างหมู่บ้านไทยในครั้งต่อไป จะเพิ่มจำนวนสินค้าและผู้ประกอบการไทยให้มากขึ้น พร้อมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่และการชูเอกลักษณ์ไทยให้เด่นดัง ซึ่งขอเชิญชวนผู้ประกอบการไทยที่สนใจจะเปิดตลาดการค้าและหาช่องทางการตลาดต่างประเทศใหม่ ๆ คือตะวันออกกลาง ได้เข้าร่วมงานในหมู่บ้านไทยในครั้งต่อไป