อ.ส.ค.ลุยกระตุ้นยอดขาย Q4 ส่ง “หนุ่มสาววัวแดง”รุกหนักตลาดภูธร

22 ก.ค. 2566 | 09:14 น.

อ.ส.ค.ลุยกระตุ้นยอดขายนมไทย-เดนมาร์คไตรมาสสุดท้าย ส่ง“หนุ่มสาววัวแดง” เดินสายเจาะตลาดต่างจังหวัด เล็งเพิ่มยอดขายกลุ่มนมแช่เย็น 360 ล้านต่อปี ผ่านจัดกิจกรรม“โรดโชว์คุณสั่ง เราส่ง”

นายสมพร  ศรีเมือง  ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)  เผยว่า อ.ส.ค.ได้จัดกิจกรรมสัญจรร่วมกับ สำนักงาน อ.ส.ค.ภาคเหนือตอนบน (เชียงใหม่)  เพื่อเยี่ยมชมโครงการส่งเสริมการขายไทย-เดนมาร์ค อคาเดมี่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นไทย-เดนมาร์คและกิจกรรม “ไทย-เดนมาร์ค โรดโชว์ คุณสั่ง เราส่ง” ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบนประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง  มีเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดต่างจังหวัดให้มากขึ้น

สมพร  ศรีเมือง  ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)

นอกจากนี้ ยังมีการเยี่ยมชมโรงงาน อ.ส.ค.ภาคเหนือตอนบนและฝึกอบรมการขายให้กับทีมหนุ่มสาววัวแดง  ตั้งแต่การปรับภาพลักษณ์  ทัศนคติต่อองค์กร  การแต่งกาย  การสื่อสารกับลูกค้า และเทคนิคการขายต่าง ๆ การให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ก่อนลงพื้นที่เพื่อช่วยเพิ่มสีสันและนำเทคนิคการแนะนำสินค้าให้น่าสนใจมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นเพิ่มมากขึ้นตามเป้าหมาย โดยครั้งนี้ได้ทำกิจกรรมร่วมกับ หจก.เจ เอ็ม เค ตัวแทนจำหน่ายนมไทย-เดนมาร์คจังหวัดเชียงใหม่

นายชัยณรงค์ เปาอินทร์ รองผู้อำนวยการ อ.ส.ค. กล่าวเพิ่มเติมว่า  ปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นมีแนวโน้มได้รับความนิยมสูง อ.ส.ค. จึงมีแผนในการผลักดันผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็น เช่น นมพาสเจอร์ไรส์ โยเกิร์ต นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม หรือดริงกิ้งโยเกิร์ต และไอศกรีม  เป็นต้น  ซึ่งเดิมประสบความสำเร็จในการทำตลาดผ่านช่องทางการตลาดค้าขายปลีกแบบสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) อยู่แล้ว  

อ.ส.ค.ลุยกระตุ้นยอดขาย Q4  ส่ง “หนุ่มสาววัวแดง”รุกหนักตลาดภูธร

แต่เพื่อเปิดช่องทางการตลาดให้กว้างขวางขึ้น  อ.ส.ค.ได้มีการขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ในกลุ่มนมแช่เย็นผ่านศูนย์กระจายสินค้าและช่องดีลิเวอรี (Delivery) ทั่วประเทศมากขึ้น  เนื่องจากเป็นช่องทางหลักการจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในชุมชนได้ง่ายโดยผ่าน “หนุ่มสาววัวแดง” ซึ่งพนักงานขายของ อ.ส.ค.ที่ผ่านการรับสมัครเข้ามาทำหน้าที่เป็นพนักงานขายในแต่ละจังหวัดกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการพัฒนาและยกระดับศักยภาพของ  “หนุ่มสาววัวแดง” ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น 

อ.ส.ค.ลุยกระตุ้นยอดขาย Q4  ส่ง “หนุ่มสาววัวแดง”รุกหนักตลาดภูธร

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติที่หลากหลายตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย โดย อ.ส.ค. มีโรงงานผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นอยู่ 2 แห่งคือ โรงงานที่จังหวัดเชียงใหม่ กำลังผลิต 50 ตัวต่อวัน  และโรงงานนมวกเหล็ก จ.สระบุรี กำลังผลิตประมาณ 100 ตันต่อวัน  โดยยอดขายช่วง  2-3 ปีที่ผ่านมา ทำรายได้ประมาณ 20 ล้านต่อปี  ปัจจุบันทำรายได้ 50 ล้านต่อปี และมีเป้าหมายเพิ่มยอดจำหน่ายให้ได้ 360 ล้านบาท/ปี 

อ.ส.ค.ลุยกระตุ้นยอดขาย Q4  ส่ง “หนุ่มสาววัวแดง”รุกหนักตลาดภูธร

โดยกลยุทธ์ทางการตลาดจะขับเคลื่อนผ่านหนุ่มสาววัวแดงซึ่งปัจจุบันมีพนักงานขายส่วนนี้อยู่ประมาณ 200 กว่าคนกระจายอยู่ทั่วประเทศและมีแผนที่จะขยายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ควบคู่กับการปรับปรุงโรงงานให้ความทันสมัยเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในอนาคต