แอปพลิเคชั่น ซื้อผัก สินค้าเกษตร จากเกษตรกร สดๆจากสวน 24ชม.

20 ม.ค. 2566 | 02:57 น.

แอปพลิเคชั่น ซื้อผัก สินค้าเกษตร จากเกษตรกร "MOC Agri Mart" สดๆจากสวนตลอด 24 ชม. ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง โหลดฟรีได้แล้ววันนี้

สินค้าเกษตร และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร กว่าจะมาสู่มือผู้บริโภค มักต้องผ่านพ่อค้าคนกลางกว่าจะมาสู่ตลาด ห้างร้าน เพื่อวางจำหน่าย จึงทำให้เกษตรกรมักประสบปัญหาราคาสินค้าเกษตรขายไม่ได้ราคา แม้ว่าราคาขายปลายทางจะมีราคาสูงขึ้นก็ตาม 

ล่าสุด กระทรวงพาณิชย์ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น ชื่อ “MOC Agri Mart” เพื่อเป็นช่องทาง ให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าเกษตรได้โดยตรงกับเกษตรกร โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ตลอด 24 ชั่วโมง

แอปพลิเคชั่นซื้อผัก

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดตัวแพลตฟอร์มเกษตรผลิตพาณิชย์ตลาด ผ่านแอปพลิเคชั่นชื่อ “MOC Agri Mart”  สามารถซื้อขายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยผ่านกลไกการทำงานของเซลส์แมนจังหวัด (พาณิชย์จังหวัด) และเซลส์แมนประเทศ (ทูตพาณิชย์) ในการระบายสินค้าเกษตรตามฤดูกาลของแต่ละจังหวัดในลักษณะ Pre-order ให้แก่ผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาดในแต่ละฤดูกาลได้อย่างเต็มรูปแบบ
 

นอกจากนั้น แอป MOC Agri Mart นี้ ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน เเหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เเละข้อมูลอื่นๆอีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดแอป MOC Agri Mart ฟรีได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS และยังสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ www.mocagrimart.com ได้อีกด้วย

MOC Agri Mart