"สยามทีวี"อัดงบ5ล้านอัดแคมเปญเด็ดท้ายปีปั้นยอดขาย2,700ล้าน 

20 ธ.ค. 2565 | 06:46 น.

สยามทีวี ดิจิตอลสโตร์ ยักษ์ใหญ่ของเชียงใหม่และภาคเหนือ อัดอีเวนต์ด้วยแคมเปญพิเศษต่อเนื่อง ตลอดเดือนธ.ค.จนถึงส่งท้ายปี   หวังปั้นยอดขายปีนี้ให้ทะลุ 2,700 ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่าปีที่แล้วอีก 15% ชี้ปีหน้าหวังท่องเที่ยวยังโตหนุนกำลังซื้อต่อเนื่อง

นายอาทิตย์ ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด  เปิดเผยว่า ตลอดเดือนธ.ค.2565 สยามทีวี ดิจิตอลสโตร์ จัดแคมเปญหลากหลายต่อเนื่อง เช่น งาน BIG MATCH BIG SALE ระหว่าง 1- 18 ธ.ค. 2565 รับกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก แคมเปญสั้น “Father Day วันพ่อ พาพ่อมาช้อป” วันที่ 3-5 ธ.ค. 2565 ให้ลูกค้าหาเลือกซื้อของขวัญให้พ่อ ต่อด้วยแคมเปญ Double Day 12.12 วันที่ 9-12 ธ.ค. 2565 จัดเพียง 4 วันเท่านั้น 

 

ที่สำคัญยังจับมือพันธมิตรแบรนด์ดัง จัดกิจกรรมการตลาดเดือนธ.ค. ทั้งงาน TOSHIBA Fair ลดใหญ่ส่งท้ายปี สำหรับสินค้าโตชิบาทุกหมวดสินค้า มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ตลอดจนสินค้าระดับพรีเมียม เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า และร่วมกับ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด จัดแคมเปญ“STIEBEL ELTRON FAIR” เสนอเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อนจากผู้นำตลาดเมืองไทย ที่มีชื่อเสียงและคุณภาพระดับสากล ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายสินค้า 2 แบรนด์ดังให้เติบโตได้ประมาณ 30 %

นายอาทิตย์ ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด

\"สยามทีวี\"อัดงบ5ล้านอัดแคมเปญเด็ดท้ายปีปั้นยอดขาย2,700ล้าน 

ท้ายเดือนธ.ค.สยามทีวีจะมีแคมเปญ Big Bonus Big Sale เป็นแคมเปญที่กระตุ้นการจับจ่ายในช่วงสิ้นปี มีคอนเซ็ปต์ที่ว่า ช่วงสิ้นปีลูกค้าอาจจะได้รับโบนัสพิเศษเพิ่ม ก็จะเอาโบนัสมาจับจ่ายที่สยามทีวี งานของเราก็จะเริ่มต้นกลางเดือนธันวาคมไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคมปี 2566 โดยกิจกรรมการตลาดช่วงท้ายปี จะใช้งบโปรโมชั่นเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษมากกว่า 5 ล้านบาท ในทุกช่องทางของสยามทีวี 

 

นายอาทิตย์ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มปีหน้า 2566  ปัจจัยลบต้องดูสถานการณ์ของโลก สถานการณ์เงินเฟ้อ จะทำให้สินค้ามีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ลูกค้าต้องนำเงินมาใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นกว่าจะได้สินค้าตัวเดิม อันนี้ก็จะเป็นปัจจัยทางด้านลบในปีหน้า

\"สยามทีวี\"อัดงบ5ล้านอัดแคมเปญเด็ดท้ายปีปั้นยอดขาย2,700ล้าน 

ส่วนปัจจัยในด้านบวกก็ยังมี ประกอบกับการที่การผ่อนคลายเรื่องโควิด การท่องเที่ยว กลับมาโดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่น การท่องเที่ยวในเดือนธ.ค. เห็นได้ชัดเลยว่าใคร ๆ ก็มาเที่ยวเชียงใหม่และภาคเหนือ ต่อเนื่องไปถึงปีหน้า ทำให้เศรษฐกิจของเชียงใหม่ยังคงเติบโตได้อีก ผู้ประกอบการ SMEs มีกระแสเงินสดดีขึ้น ก็จะกลับมาซื้อสินค้าสยามทีวีเพิ่ม จึงมองว่าสิ้นปีนี้จนถึงปีหน้าจะคึกคักและจะเติบโตขึ้นด้วย

 

ทั้งนี้ ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าตอนเจอโควิด-19 เดิมกลัวว่ายอดขายจะลดลง แต่กลับกันกลายเป็นว่ายอดขายโตมากขึ้น เพราะคนอยู่บ้าน ทำงานจากที่บ้าน กลายเป็นตัวส่งเสริมการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าล่วงหน้า พอโควิดคลี่คลาย ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าช่วงต้นถึงกลางปีแผ่วลง แต่พอปลายปีการท่องเที่ยวกลับมา ช่วยกระตุ้นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น

 

สยามทีวีมียอดขายเติบโต จากปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 30 %  จากสัดส่วนขายหน้าร้าน 4 สาขา ในเชียงใหม่และภาคเหนือ   80 % และการเปิดช่องทางขายออนไลน์ 20 %  ซึ่งเป็นช่องทางที่มีศักยภาพการเติบโตได้อีกมาก จากที่สามารถขายไปได้ครอบคลุมได้ทั่วประเทศ ขณะที่เว็บไซต์ก็เป็นตัวช่วยกระตุ้นการขายหน้าร้านให้ดีขึ้น ช่วยรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าได้กว้างขึ้นพร้อมบริการจัดส่งสินค้าถึงที่