เชียงใหม่คึก สยามทีวีฯดีลเลอร์หัวเมืองเจ้าแรกsmegโหมเมกะเซลล์ตุนยอดขาย

15 ต.ค. 2565 | 10:37 น.

สยามทีวีเร่งเครื่องปั้นยอดขายโค้งท้ายปี อัดเมกะเซลล์รับกำลังซื้อฟื้นหลังโควิด สู่เป้าโต 30% สบช่องได้เป็นดีลเลอร์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเอนด์ smeg-MEX รายแรกของไทย พ่วงอัดหนักแคมเปญใหญ่ MEGA SALE แห่งปี

นายอาทิตย์ ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 2565 เติบโต30%  ซึ่งมี 4 ปัจจัยหนุน คือ 1.การรุกตลาดออนไลน์ โดยเปิดอี-คอมเมิร์ช แพลตฟอร์ม ของบริษัท เป็นเว็บไซต์มืออาชีพด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ช่วยขยายฐานลูกค้าจาก 3 จังหวัดภาคเหนือ คือ เขียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สู่ขอบข่ายทั่วประเทศ 

 

2.การระบาดโควิด-19 คลี่คลายลงกำลังจะหมดไป รัฐคลายมาตรการลงเป็นลำดับ ทำให้เศรษฐกิจกลับมาขับเคลื่อนได้อีกครั้ง นักท่องเที่ยวกลับมาเชียงใหม่มากขึ้น กิจการร้านค้า ร้านอาหาร  โรงแรมกลับมามาชีวิตชีวาอีกครั้ง รวมถึงสยามทีวี สโตร์ มีลูกค้ากลับมาเดินมากกว่าหมื่นคนต่อวัน 

เชียงใหม่คึก สยามทีวีฯดีลเลอร์หัวเมืองเจ้าแรกsmegโหมเมกะเซลล์ตุนยอดขาย

เชียงใหม่คึก สยามทีวีฯดีลเลอร์หัวเมืองเจ้าแรกsmegโหมเมกะเซลล์ตุนยอดขาย

3.พันธมิตรธุรกิจที่เพิ่มขึ้น ล่าสุดคือ บริษัท เพ็น เค อินเตอร์ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้แทนจำหน่าย  เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียม แบรนด์smeg (สเมก) และ MEX (เมกซ์) ที่โดดเด่นด้วยการออกแบบและเทคโนโลยี ตอบโจทย์การใช้งานของคนรุ่นใหม่ จากเดิมลูกค้าต้องไปซื้อถึงกรุงเทพฯ วันนี้มาเปิดช้อปที่สยามทีวี เชียงใหม่แล้ว ถือเป็นพรีเมียมช็อปของ 2 แบรนด์นี้ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นแห่งแรกของประเทศ ในวาระเปิดตัวได้จัดโปรโมชันะส่วนลดพิเศษ 

 

และ 4.การจัดอีเวนต์กระตุ้นยอดขายต่อเนื่อง ในเดือนต.ค.  2565 นี้มี MEGA SALE งานเซลล์แห่งปี ที่มีแคมเปญใหญ่ทั้งแจกและแถมยาวตลอดโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน สินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยี  ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตต่อเนื่อง

เชียงใหม่คึก สยามทีวีฯดีลเลอร์หัวเมืองเจ้าแรกsmegโหมเมกะเซลล์ตุนยอดขาย

เชียงใหม่คึก สยามทีวีฯดีลเลอร์หัวเมืองเจ้าแรกsmegโหมเมกะเซลล์ตุนยอดขาย

ด้านนายณรัช บุณยวรโชค ผู้ช่วยรองประธานบริษัท เพ็นเค อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด ผู้แทนจำหน่าย  เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์smeg  และ MEX  กล่าวว่า  smeg คือแบรนด์หลักที่นำเข้ามา เพื่อให้คนไทยได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพสูงกว่าในท้องตลาด แล้วยังพัฒนาผลิตแบรนด์ MEX ขึ้น เพื่อเจาะตลาดไทยและอาเซียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งงานโครงการ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปใช้ในโครงการ และโฮมสโตร์-ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ 

 

“ช่วงแรกมองว่าช่องทางดีลเลอร์ค่อนข้างยาก เพราะส่วนใหญ่มุ่งสินค้าสำหรับตลาดกลางถึงล่าง เพราะเน้นตัวยอดขาย ไม่ค่อยวางสินค้าพรีเมียม แต่มาพิจารณาแล้วเชียงใหม่เป็นเมืองใหญ่ รองจากกรุงเทพฯ และเห็นว่าเชียงใหม่สยามทีวี เป็นดิจิทัลสโตร์ มีลูกค้าทุกกลุ่มโดยเฉพาะกลุ่มไฮเอนด์ หรือระดับบนลงมาถึงระดับกลาง มาเลือกซื้อสินค้าที่นี่ค่อนข้างมาก จึงเลือกให้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายมาเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ออกสู่ต่างจังหวัด”

เชียงใหม่คึก สยามทีวีฯดีลเลอร์หัวเมืองเจ้าแรกsmegโหมเมกะเซลล์ตุนยอดขาย

ทั้งนี้ ตั้งเป้ายอดขายของสยามทีวีปี 2566 ไว้ที่ 10 ล้านบาท และเป้าหมายรวมของบ.เพ็นเคนในปี 2565 นี้ ที่ประมาณ 2,500 ล้านบาท  และมีแผนขยายดีลเลอร์ปีหน้าอีกไม่เกิน 4 จังหวัด  โดยภาคใต้จะไปที่ภูเก็ต และการขายของสยามทีวีเองขายทางอีคอมเมิร์ชไปได้ทั่วประเทศ 

 

ด้านนางสาวระพีภัทร ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด กล่าวเสริมว่า  การที่เชียงใหม่สยามทีวี ได้รับเลือกเป็นผู้แทนจำหน่ายรายเดียวในเชียงใหม่เป็นเรื่องดี ทำให้มีแบรนด์ชั้นนำระดับไฮเอนด์มาเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า 

 

ด้านการทำตลาดช่วงแรกเม็ดเงินอาจยังไม่ชัดเจน  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง smeg ที่ต้องใช้เวลา 3-6 เดือน สร้างความรับรู้ให้ผู้บริโภค ต้องสร้างกิจกรรมในตัวสินค้าต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดผลเป็นยอดขายในปีถัดไป ขณะที่แบรนด์ MEG ที่เป็นมิดทูไฮ มียอดขายทันที เดือนละไม่ต่ำกว่า 500,000-600,000 บาท ปีแรกตั้งเป้า 5 ล้านบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องทำน้ำอุ่น ที่เข้าช่วงหน้าหนาวของภาคเหนือพอดี