“เงินประกันรายได้ข้าว” กลุ่มตกหล่น โอนไม่ได้ เช็ก ธ.ก.ส. ด่วน

03 ธ.ค. 2565 | 23:09 น.

ตรวจสอบ "เงินประกันรายได้เกษตรกร" ประกันรายได้ข้าว ทำไม เงินประกันรายได้ข้าว ยังไม่เข้าสักงวด หลังผ่านมา 7 งวดแล้ว แนะผูกบัญชีพร้อมเพย์ กับ เลขบัตรประชาชน หรือ อ่านขั้นตอน รายละเอียด ตาม ธ.ก.ส. แนะนำ ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ลองทำดู หรือ สอบถาม ธ.ก.ส. สาขาใกล้บ้าน ยังโอนต่อเนื่อง

อัพเดท โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว หรือ "เงินประกันราคาข้าว" ซึ่งชาวนาบางรายยังคงติดตามความคืบหน้า เนื่องจากยังไม่ได้รับเงินจาก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. แม้ว่า กรมการค้าภายใน ออกประกาศคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว เรื่องกำหนดราคาเกณฑ์กลางอ้างอิง และการชดเชยส่วนต่างราคาตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2565/6  รอบที่ 1 มาถึง งวดที่ 8 แล้ว แต่ทำไม ยังไม่ได้เงิน จะทำอย่างไร

 

 

เฟซบุ๊ค  ธกส BAAC Thailand โพสต์ “เงินประกันรายได้เกษตรกร” เงินไม่เข้าบัญชี เกิดจากอะไร จะแก้ไขอย่างไร สามารถสำรวจด้วยตัวเอง ก่อนที่จะเดินทางไป ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาใกล้บ้าน


1. "เงินประกันรายได้เกษตรกร" ไม่เข้าบัญชี เกิดจากอะไร?

 

  • บัญชีไม่เคลื่อนไหว ให้ติดต่อธนาคาร

 

  • เปิดบัญชี อาจจะมีปัญหาซ้ำซ้อน

 

  • เจ้าของบัญชีไม่ยืนยันบัญชีเดิม

 

 

ชื่อสกุลของเจ้าของบัญชี / ชื่อบัญชีเงินฝาก / หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของบัญชีต้องตรงกันกับชื่อหรือหมายเลขประจำตัวบัตรประชาชนของเกษตรกรผู้ได้รับสิทธิ์ตามโครงการ

 


สถานะบัญชีเงินฝากจะต้องไม่หยุดเคลื่อนไหว หรือถูกอายัดและชื่อบัญชีเงินฝากจะต้องตรงกับชื่อของเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์ และจะต้องปรากฏเพียงชื่อเดียวเท่านั้น

 

ระบบการประมวลผลหาบัญชีเงินฝากของเกษตรกร จะเลือกบัญชีเงินฝากที่ใช้สำหรับโอนเงินให้เกษตรกร ตามลำดับ ดังนี้

 

1. บัญชีเงินฝากที่ผูก Prompt Pay กับ ธ.ก.ส.

 

2.บัญชีเงินฝากที่เปิดใช้งานอยู่ในปัจจุบัน โดยเลือกบัญชีเงินฝากที่มีการเคลื่อนไหว ฝาก - ถอน ล่าสุดก่อน

 

กรณี "ไม่ได้รับเงินเยียวยา" แก้ไขยังไง?


ให้เกษตรกรติดต่อ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาใกล้บ้านโดยด่วน

 

ทั้งนี้ ตรวจสอบข้อมูลเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมส่งเสริมการเกษตร ที่สำนักงานเกษตรฯใกล้บ้าน ว่าให้ข้อมูลครบถ้วนหรือไม่ เพื่อเร่งแก้ไขต่อไป

 

ช่องทางเช็คเงินประกันรายได้ข้าว ปี 4 

 

แอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง

 

กรณีสมัครใช้บริการ BAAC Connect จะมีข้อความแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีผ่าน LINE Official BAAC Family

 

ผ่านเว็บไซต์ https://chongkho.inbaac.com เช็คสถานะคลิกที่นี่

 

 

กรอกตรวจสอบผลการโอนเงินประกันรายได้เกษตรกรปี 4

เช่นเดียว ธ.ก.ส. สาขาไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ โพสต์ คำแนะนำสำหรับเกษตรกรที่ยังไม่ได้ "เงินประกันรายได้เกษตรกร"

คำแนะนำ กรณีเกษตรกร ยังไม่ได้รับเงินโอนตามโครงการฯ

 

 

อัพเดท ธ.ก.ส. สาขา ที่ยังโอนต่อเนื่อง 

ธ.ก.ส.สาขาราษีไศล

แผนการจ่ายเงินโครงการนโยบายรัฐฯของธกส.สาขาราษีไศล ทั้งนี้ เพื่อลดความแออัดในพื้นที่ ทางธนาคารจึงขอกำหนดวันที่จ่ายเป็นแต่ละตำบล ตามประกาศนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่สาขา ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2565 

 

 

 

สำนักงาน ธกส.จังหวัดบุรีรัมย์  #เงินประกันรายได้ #เงินไร่ละพัน เพื่อลดความแออัด และป้องการการแพร่ระบาดของ COVID -19 ธนาคารขออำนวยความสะดวกในการนัดหมายรับเงินช่วยเหลือจากโครงการของรัฐฯ ตามรายละเอียดด้านล่าง ยังโอนถึงวันที่ 20 ธันวาคม สำหรับลูกค้าท่านใดที่มี ATM สามารถใช้บริการได้ที่ตู้ธ.ก.ส. กรุงไทย และกรุงศรีฯ ทั่วประเทศ กว่า 19,000 ตู้

 

 

ธกส. สาขาบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก