ประมวลภาพ นายกฯควง"อุ๊งอิ๊ง"-ผู้บริหาร Tesla ร่วมงานยี่เป็งเชียงใหม่

29 พ.ย. 2566 | 01:46 น.

นายกฯพร้อมด้วย "อุ๊งอิ๊ง"แพทองธาร นำผู้บริหาร Tesla เที่ยวงานลอยกระทง "ยี่เป็งเชียงใหม่" โชว์ Soft Power ไทย หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ นำผู้บริหารระดับสูงของ Tesla  Mr.Rohan Patel ทัวร์โรงงานผลิต Tesla ในไทย โดยทางด้านนายกรัฐมนตรีจึงได้เชิญร่วมกิจกรรมลอยกระทง “ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่” ขณะที่ทั้งพรรคเพื่อไทยได้สวมใส่ผ้าฝ้ายสันกำแพงสีแดง

นายกฯควง"อุ๊งอิ๊ง" ผู้บริหาร Tesla  ร่วมงานยี่เป็งเชียงใหม่

เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม “ลอยกระทง 2566” ภายใต้ชื่อ “ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2566” โดยบรรยากาศภายในงานวันสุดท้ายเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ต่างมารอชมขบวนแห่กระทงใหญ่ชิงถ้วยพระราชทานฯ โดยขบวนจะเริ่มตั้งแต่ บริเวณข่วงประตูท่าแพ จนถึง หน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มต้นด้วยขบวนอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีนายสุนธร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นผู้อัญเชิญ จากนั้นได้มีการแสดงฟ้อนเทียนเพื่อเฉลิมฉลองถ้วยพระราชทาน

ประมวลภาพ นายกฯควง\"อุ๊งอิ๊ง\"-ผู้บริหาร Tesla  ร่วมงานยี่เป็งเชียงใหม่

พิธิกรภายในงานได้เชิญนายเศรษฐา กล่าวกับประชาชนภายในงานและขอให้ทักทายด้วยภาษาท้องถิ่นหรือ “อู้คำเมือง” โดยนายเศรษฐา ได้กล่าวว่า "อู้บ่ได่" ก่อนที่จะสวัสดีชาวเชียงใหม่ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานประเพณีลอยกระทงจังหวัดเชียงใหม่ เพราะได้ยินชื่อเสียงมานานว่าเป็นประเพณีที่ต้องมาให้ได้ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นต้นทุนใหญ่สำหรับ Soft Power  ของไทยและดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

นายกฯควง"อุ๊งอิ๊ง" ผู้บริหาร Tesla  ร่วมงานยี่เป็งเชียงใหม่

ตนอยากให้ทุกคนที่มาร่วมในวันนี้มีความสุขปลอดภัย มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ลอยความทุกข์ความโศก ส่วนใครมีโรคภัยก็ขอให้ไปกับกระทง และขอให้ปีต่อๆไปเป็นปีที่ดีขึ้น เรามีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยอะ ขอให้เราช่วยกันต้อนรับ ให้แขกได้มีความประทับใจและกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง ก่อนที่นายเศรษฐาจะเดินทางไปชมการแสดงพลุต่อ  และนั่งชมขบวนกระทงใหญ่

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ ลอยกระทงในงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ร่วมกับผู้บริหารบริษัท Tesla  บริเวณแม่น้ำปิงท่าน้ำหน้าเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมแนะนำประเพณีลอยกระทงให้กับผู้บริหารฟัง ซึ่งหลังจากลอยกระทงแล้วนายกรัฐมนตรีหันมาคุยกับสื่อมวลชนว่า “แบบนี้เขามาไหม เขามาไหม”

จากนั้นกงสุลใหญ่อินเดียประจำเชียงใหม่ ได้เข้ามาทักทายนายกฯ พูดคุยกันถึงไฟล์ทบินจากอินเดียถึงประเทศไทยก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเปิดเผยว่าจะมีไฟล์ทตรงจากอินเดียมายังเชียงใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีพร้อมชูนิ้วโป้งให้ จากนั้นกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ประจำเชียงใหม่ได้เข้ามาทักทายพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ Mr.Rohan Patel ผู้บริหาร Tesla

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เปิดเผยว่าจะมีเที่ยวบินตรงจากญี่ปุ่นมายังหลายจังหวัดของไทย ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็มีสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงแล้ว ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะยกนิ้วโป้งให้ผู้ว่าเชียงใหม่ ที่ยืนอยู่ข้างๆพร้อมพูดว่า"เยี่ยม"

ประมวลภาพ นายกฯควง\"อุ๊งอิ๊ง\"-ผู้บริหาร Tesla  ร่วมงานยี่เป็งเชียงใหม่

ประมวลภาพ นายกฯควง\"อุ๊งอิ๊ง\"-ผู้บริหาร Tesla  ร่วมงานยี่เป็งเชียงใหม่

ประมวลภาพ นายกฯควง\"อุ๊งอิ๊ง\"-ผู้บริหาร Tesla  ร่วมงานยี่เป็งเชียงใหม่