"สวนสัตว์เชียงใหม่"วางเป้ารายได้เกือบ 100 ล้านปี 67

14 พ.ย. 2566 | 06:14 น.

"สวนสัตว์เชียงใหม่"วางเป้ารายได้เกือบ 100 ล้านปี 67 มุ่งใช้กลยุทธ์ในการเพิ่มความหลากหลายของสัตว์มากขึ้น เดินหน้าเป็นแหล่งเรียนรู้ อนุรักษ์ วิจัย สัตว์ป่า และเป็น Landmark แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งเป้ารายได้ปี 67 ประมาณ 97 ล้านบาท 

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาสวนสัตว์เชียงใหม่มีรายได้ประมาณ 79.50 ล้านบาท โดยมุ่งใช้กลยุทธ์ในการเพิ่มความหลากหลายของสัตว์มากขึ้น โดยมีโซนสัตว์แอฟริกา อาทิ ยีราฟ ที่ได้รับมอบเพิ่มมาใหม่ 1 ตัว เพศผู้ อายุ 6 ปี 1 เดือน และม้าลายเพศผู้ อายุ 2 ปี 11 เดือน และสัตว์อื่นๆ
 

อย่างไรก็ดี จากการตรวจเยี่ยมสวนสัตว์เชียงใหม่ครั้งดังกล่าวนี้ ทำให้ได้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดร่วมมือกัน จนทำให้สวนสัตว์มีการพัฒนาอย่างมาก เป็นแหล่งเรียนรู้ อนุรักษ์ วิจัย สัตว์ป่า 

"สวนสัตว์เชียงใหม่"วางเป้ารายได้เกือบ 100 ล้านปี 67

และเป็น Landmark แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ โดยเชื่อว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่สร้างรายได้ให้กับจังหวัดอีกทางหนึ่งด้วย 

นอกจากนี้ ช่วงปลายเดือนจะมีกิจกรรมลอยกระทงในสโนว์บัดดี้ เดือน ธ.ค. จะมีกิจกรรมเกิดวันไหนไปสวนสัตว์ และหมอกบนดินถิ่นล้านนา เป็นต้น

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวอีกว่า ยังได้มีการติดตาม และมอบนโยบายเรื่องแก้ไขปัญหาหมอกควัน ซึ่งเป็นปัญหาต่อสุขภาพ และเป็นอุปสรรคทางด้านการท่องเที่ยว