เปิดผลสำเร็จ Thailand Travel Mart Plus ปลุกธุรกิจท่องเที่ยวปี 66

03 มิ.ย. 2566 | 08:52 น.

ภาครัฐ เปิดผลสำเร็จ Thailand Travel Mart Plus ผู้ประกอบการไทย-ต่างชาติ แห่ร่วมงาน 435 ราย ดันเจรจาธุรกิจนำเที่ยว 50 ประเทศทั่วโลก แตะ 1.1 หมื่นนัดหมาย ตั้งเป้าภาพรวมรายได้ตลาดต่างประเทศทะลุเป้า 1.5 ล้านล้านบาท รับนโยบายเปิดประเทศ

นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันนทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบและยินดีผลสำเร็จของงาน Thailand Travel Mart Plus ถือเป็นหนึ่งในงานส่งเสริมการขายลักษณะ B2B ด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

และเป็นเวทีสำคัญในการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยกับผู้ประกอบการนำเที่ยวจากต่างประเทศ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2566  ที่ผ่านมาภายใต้แนวคิด "Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters"

ทั้งนี้ภายในงานมีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยและกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (Seller) เข้าร่วมงาน จำนวนทั้งสิ้น 435 ราย เพิ่มขึ้น 60.7% จากปีที่แล้ว และมีสัดส่วนผู้ประกอบการรายใหม่ที่เข้าร่วมเป็นครั้งแรก  35%

ขณะที่ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวจาก 50 ประเทศทั่วโลก (Buyer) เข้าร่วมทั้งสิ้น 374 ราย เพิ่มขึ้นร้อยละ 35 เมื่อเทียบกับปี 2565 โดยมีสัดส่วนผู้ประกอบการรายใหม่ 42% คาดว่าจะทำให้มีการเจรจาธุรกิจในงานกว่า 11,760 นัดหมาย

ทั้งนี้จากผลสำเร็จดังกล่าว ทำให้รัฐบาลเชื่อมั่นว่าภาพรวมรายได้ตลาดต่างประเทศจะบรรลุเป้าหมาย 1.5 ล้านล้านบาท ภายในปี 2566 ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่การท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว และกลับมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในหลายสาขา ธุรกิจเอสเอ็มอีภาคท่องเที่ยวฟื้นตัว 

สะท้อนถึงผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม จากการขับเคลื่อนนโยบายเปิดประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ ละมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและกระตุ้นการท่องเที่ยว

ประกอบกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม ที่สะดวกรวดเร็ว เชื่อมโยงเครือข่ายดึงดูดนักท่องเที่ยวมาประเทศไทย สร้างรายได้มหาศาล