เมอร์ลินฯ ตั้ง “ซูซาน อัง” คุมทัพธุรกิจท่องเที่ยว 32 แห่งในเอเชียแปซิฟิก

23 เม.ย. 2566 | 02:46 น.

เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ส ตั้ง “ซูซาน อัง” นั่งตำแหน่ง ผู้อำนวยการใหญ่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคนใหม่ของกลุ่มมิดเวย์ นำทัพธุรกิจรีสอร์ท สวนสนุก โรงแรม 32 แห่ง

เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ส ผู้นำธุรกิจท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก อาทิ SEA LIFE, Madame Tussauds และ LEGOLAND Discovery Centres โดยจะกระจายตัวตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมือง  ห้างสรรพสินค้า และรีสอร์ท รวมถึง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซีไลฟ์ กรุงเทพฯ ล่าสุดได้แต่งตั้ง “ซูซาน อัง” (Susan Ang) ขึ้นเป็นผู้อำนวยการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคนใหม่ ของกลุ่มมิดเวย์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566

ซูชาน อัง ผู้อำนวยการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลุ่มมิดเวย์ เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ส เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการเดินทางกำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว  และมีภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เข้ามารับบทบาทใหม่นี้  ในขณะที่เรามองทิศทางในการเติบโตต่อจากนี้จะมุ่งเน้นเรื่องการขยายสถานที่ท่องเที่ยวทั้งแบรนด์และพันธมิตรต่างๆ ในภูมิภาคนี้

ซูชาน อัง

“เมอร์ลินยืนหยัดบนความหลากหลายและการไม่แบ่งแยกวัฒนธรรม  ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่มุ่งมั่นที่จะส่งต่อให้ทุกทีมที่อยู่ภายใต้ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกอย่างลึกซึ้งมากขึ้น  เพื่อบรรลุเป้าหมายในการเป็นองค์กรที่ดีที่สุดในการทำงานของโลก”

โดยซูซานจะดูแลรับผิดชอบทางการเงินให้แก่สถานที่ท่องเที่ยว 32 แห่งของเมอร์ลินทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก แบ่งเป็น 22 แห่งในเอเชีย และอีก 10 แห่งในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์  โดยกระจายตัวอยู่ในเมืองต่างๆ  ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมอย่าง เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง กรุงเทพฯ และซิดนีย์ ที่ตั้งของแบรนด์สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนที่มีชื่อเสียง ได้แก่ SEA LIFE, Madame Tussauds และ LEGOLAND Discovery Centres

ปัจจุบันสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลกของกลุ่มบริษัทเมอร์ลิน ได้แก่ รีสอร์ทสวนสนุกและโรงแรม LEGOLAND 10 แห่ง และรีสอร์ทสวนสนุกอีกกว่า 6 แห่ง ได้แก่ Alton Towers, Heide Park และ Gardaland รวมทั้งสถานที่เยี่ยมชมและพักผ่อนชื่อดังระดับโลกในเมืองต่างๆ  ที่ได้รับความนิยม

เมอร์ลินฯ ตั้ง “ซูซาน อัง” คุมทัพธุรกิจท่องเที่ยว 32 แห่งในเอเชียแปซิฟิก

อย่างพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ SEA LIFE, Madame Tussauds, Peppa Pig World of Ply, London Eye และ Sydney Tower Eye นอกจากนี้ เมอร์ลินกำลังดำเนินการพัฒนาและขยายรีสอร์ท LEGOLAND เพิ่มอีก 3 แห่งในประเทศจีน และมีแผนรุดขยายเพิ่มเติมอีกในอนาคตทั้งในเอเชียและสหรัฐอเมริกา

สำหรับซูซาน อัง ทำงานร่วมกับเมอร์ลินฯ มาเป็นเวลากว่า 6 ปี กับการดำรงตำแหน่งในฐานะผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียกลุ่มมิดเวย์ ด้วยประสบการณ์ในแวดวงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกมาอย่างยาวนานมากกว่า 25 ปี แสดงถึงศักยภาพความพร้อมในการสนับสนุนภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของเมอร์ลิน ในช่วงการเติบโตที่ก้าวกระโดดภายใต้ความไว้วางใจของสก๊อตต์ เอ็ม โอเนีล (Scott M O’Neil) ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารเมื่อเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ซูซาน อัง จะเข้ารับตำแหน่งต่อจาก ร็อบ สมิธ (Rob Smith) ที่กลับไปประจำตำแหน่งที่ประเทศอังกฤษ กับบทบาทใหม่ในฐานะกรรมการผู้จัดการมิดเวย์ ภายใต้การบริหารของเมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ส 

เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ส (Merlin Entertainments) เป็นผู้นำด้านความบันเทิงระดับโลกสำหรับครอบครัว  ในฐานะผู้ให้บริการสถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 1 ของยุโรปและอันดับ 2 ของโลก  โดยเมอร์ลินมีสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลกมากกว่า 140 แห่ง นอกจากนี้ยังมีโรงแรมอีก 23 แห่งและหมู่บ้านพักตากอากาศ 6 แห่ง ครอบคลุม 24 ประเทศใน 6 ทวีป